อึ้ง มหาธีร์ อดีตผู้นำมาเลเซีย โวยซีไอเอปกปิดชะตากรรมโบอิ้ง 777

อึ้ง มหาธีร์ อดีตผู้นำมาเลเซีย โวยซีไอเอปกปิดชะตากรรมโบอิ้ง 777

อึ้ง มหาธีร์ อดีตผู้นำมาเลเซีย โวย"ซีไอเอ"ปกปิดชะตากรรมโบอิ้ง 777 "ชี้หลายฝ่ายร่วมสมคบคิด"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ว่า มหาธีร์ โมฮัมหมัด อดีตผู้นำมาเลเซีย ได้ออกโรงกล่าวหาซีไอเอว่า ได้ปกปิดชะตากรรมของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของมาเลเซีย แอร์ไลนส์ พร้อมทั้งชี้ว่า อาจมีการร่วมสมคบกันระหว่างโบอิ้ง มาเลเซีย แอร์ไลนส์ และซีไอเอ

โดยอดีตผู้นำฝีปากกร้าวผู้ทรงอิทธิพลของมาเลเซียให้สัมภาษณ์สื่อ "The Sydney Morning Herald" บอกว่า

กรณีเครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน MH370 หายไป เขาเชื่อว่า จริง ๆ แล้ว เครื่องบินลำนี้ไม่ได้หายไปไหน หรือประสบเหตุตกทะเลแต่อย่างใด แต่ซีไอเอและโบอิ้งอาจซ่อนข้อมูลที่แท้จริงเอาไว้  หากเกิดกรณีเครื่องบินตกหรือหายไป  และว่าเครื่องบินอาจถูกเปลี่ยนระบบให้ขับเองโดยอัตโนมัติจากซีไอเอ ในกรณีเครื่องบินถูกจี้เครื่อง รวมทั้งจะต้องมีการปิดระบบการสื่อสารของเครื่องบินดังกล่าว โดยหน่วยงานอย่างซีไอเอ สามารถใช้ปฎิบัติการควบคุมเครื่องบินผ่านระบบวิทยุทางไกลหรือระบบดาวเทียมได้

นอกจากนี้ อดีตผู้นำมาเลเซีย บอกว่า เขาเชื่อว่า เครื่องบินน่าจะอยู่ที่ใดสักแห่ง ที่อยู่ในจุดพิกัดของมาเลเซีย แอร์ไลนส์ และว่า เป็นเรื่องเสียเวลาและเสียเงินอย่างสูญเปล่าที่ไปค้นหาเครื่องบินในทะเลเพราะเชื่อว่า เครื่องบินดังกล่าวประสบเหตุตกทะเล และเพื่อที่จะค้นหากล่องดำของเครื่องบิน

" หากมีผู้ก่อการร้ายพยายามจะควบคุมเครื่องบิน หน่วยงานรัฐอย่างซีไอเอสามารถทำการควบคุมเครื่องบินได้ด้วยระบบวิทยุทางไกล หรือดาวเทียม และว่า" ระบบสื่อสารทั้งหมด และอุปกรณ์ติดตามเครื่องบิน(GPS) จะต้องมีการติดตั้งโดยบริษัทโบอิ้งอยู่แล้ว โดยหากระบบเหล่านี้ล้มเหลว โบอิ้งก็จะต้องรู้วิธีแก้ไข"

รายงานระบุด้วยว่า ทัศนะนี้ยังมีขึ้นหลังจากนายกรัฐมนตรีนาจิ๊บ ราซัค ผู้นำมาเลเซีย บอกว่า มีการพบซากเครื่องบินดังกล่าวอยู่ในทะเลอินเดีย จากภาพถ่ายของดาวเทียม ซึ่งมหาธีร์ได้เขียนในบล็อกของเขาว่า นี่เป็นเรื่องพิลึก และยากที่จะเชื่อได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์