อึ้ง! นักข่าวสาววัย 31 เสียชีวิต หลังทำงานล่วงเวลา 159 ชม. ใน 1 เดือน !!

อึ้ง! นักข่าวสาววัย 31 เสียชีวิต หลังทำงานล่วงเวลา 159 ชม. ใน 1 เดือน !!

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ผลการสอบสวนของสำนักงานมาตรฐานแรงงานญี่ปุ่น ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 พบว่า มิวะ ซาโดะ นักข่าวสาวของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น วัย 31 ปี เสียชีวิตเนื่องจากทำงานหนักมากเกินไป

ข่าวระบุว่า ซาโดะทำงานเป็นนักข่าวสายการเมืองอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของเอ็นเอชเคในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น และทำงานล่วงเวลานานถึง 159 ชั่วโมง ก่อนจะหยุดเพียง 2 วัน และเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลว เมื่อเดือนกรกฎาคม 2556

ทั้งนี้ สำนักงานมาตรฐานแรงงานในกรุงโตเกียวได้รายงานสาเหตุการตายของซาโดะว่า เกิดจาก "คาโรชิ" หรือตายจากการทำงานหนักเกินไป แต่ทางเอ็นเอชเคเพิ่งจะนำออกเผยแพร่ต่อสาธารณะ


ข่าวระบุว่า การเปิดเผยการตายของซาโดะ น่าจะเป็นการเพิ่มแรงกดดันต่อทางการญี่ปุ่นให้หันมาใส่ใจต่อการตายอันเกิดจากการทำงานหนักมากเกินไปเพิ่มมากขึ้น โดยเมื่อปีก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มัตสึริ ทาคาฮาชิ วัย 24 ปี พนักงานของบริษัทเดนท์สุ บริษัทโฆษณารายใหญ่ เสียชีวิตเนื่องจากทำงานหนักมากเกินไปจนกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันทั่วญี่ปุ่นเกี่ยวกับสมดุลในการทำงาน พร้อมกับเรียกร้องให้จำกัดการทำงานล่วงเวลา

โดยเมื่อเดือนเมษายน 2558 ทาคาฮาชิได้ฆ่าตัวตาย และทางสำนักงานมาตรฐานแรงงานตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่ฆ่าตัวตายเนื่องจากความกดดันจากการทำงานติดต่อกันหลายชั่วโมง โดยทาคาฮาชิทำงานล่วงเวลายาวนานกว่า 100 ชั่วโมงก่อนที่จะเสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์