อึ้ง คดีสุดประหลาด ตัดสินหญิงผู้ประท้วงผิดจริง ใช้นมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อึ้ง คดีสุดประหลาด ตัดสินหญิงผู้ประท้วงผิดจริง ใช้นมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลฮ่องกงได้พิพากษาตัดสินว่า หญิงผู้ประท้วงรายหนึ่ง มีความผิดจริง ฐานใช้"หน้าอก"ของเธอ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างการสลายการประท้วงที่รุนแรงเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา 

รายงานระบุว่า ในคดีนี้ น.ส.อึง ไหล หยิง พร้อมพวกอีก 3 นาย ได้ถูกกล่าวหาว่า 

ทำร้าย และขัดขวางการทำหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจ ระหว่างการประท้วงรุนแรง เมื่อวันที 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ศาลจะตัดสินทุกรายมีความผิดจริง แม้ว่าทั้งสี่จะปฎิเสธว่าบริสุทธิ์ โดยระหว่างการไต่สวน ทนายจำเลยอ้างว่า นายตำรวจได้จับต้องหน้าอกของน.ส.อึง ระหว่างมีการยื้อแย่งกระเป๋าของน.ส.อึ้ง ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างเหตุประท้วง ทำให้น.ส.อึง ต้องตะโกนออกมาว่า เธอถูกลวนลามทางเพศ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฉาน กา โป ได้ให้การยืนกรานว่า ในเหตุการณ์นี้ น.ส.อึง ได้แกล้งเอาหน้าอกของเธอมาชนแขนของเขาเอง และกล่าวหาเขาว่าลวนลามทางเพศเธอ 

ทางด้านศาลได้ตัดสินว่า นางอึงโกหก และพยายามใช้คำอ้างดังกล่าวอย่างมุ่งร้าย

 ด้วยใช้ความเป็นหญิงเป็นเครื่องมือใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และว่า เป็นเรื่องแปลกที่ก่อนหน้านี้ เธอไม่ยอมแจ้งความเหตุการณ์นี้ แต่แจ้งความเหตุปะทะกับตำรวจซึ่งทำให้เธอเลือดออกจมูกเพียงอย่างเดียว ทั้งที่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ หากตำรวจลวนลามทางเพศเธอจริง 

อย่างไรก็ตาม จากภาพที่น.ส.อึง มีเลือดออกเต็มจมูก ทำให้หลายคนเชื่อว่า เธอถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายจริงระหว่างการสลายการประท้วงดังกล่าว นอกจากนี้ ยังไม่มีการระบุรายละเอียดด้วยว่า การใช้หน้าอกทำร้ายเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บได้อย่างไรด้วย 

อึ้ง คดีสุดประหลาด ตัดสินหญิงผู้ประท้วงผิดจริง ใช้นมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์