อีกแล้ว!บันไดเลื่อนหนีบขาพนง.ห้างในเซี่ยงไฮ้ แพทย์ต้องตัดทิ้ง

 อีกแล้ว!บันไดเลื่อนหนีบขาพนง.ห้างในเซี่ยงไฮ้ แพทย์ต้องตัดทิ้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.2558) เกิดเหตุบันไดเลื่อนในห้างสรรพสินค้าหนีบขาพนักงานทำความสะอาดขณะกำลังทำความสะอาดบันได โดยชายคนดังกล่าวคือ นายจาง ชิเฉิง พนักงานทำความสะอาดของห้างสรรพสินค้าเคลาด์ ไนน์ ในนครเซี่ยงไฮ้วัย 35 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุขาซ้ายตกลงไปติดอยู่ในบันไดเลื่อนขณะกำลังทำความสะอาดตัวบันไดโดยใช้เท้าเหยียบผ้าม็อบ แต่ทันใดนั้นผ้าม็อบเกิดไปติดอยู่ระหว่างตัวบันไดกับแผ่นเชื่อมต่อทางเดิน ทำให้ตัวบันไดพลิกขึ้น ก่อนที่ขาข้างซ้ายจะตกลงไปติดอยู่ในตัวบันไดเลื่่อน แต่นายจางยังตั้งสติได้ กดปุ่มฉุกเฉินเพื่อให้บันไดเลื่อนหยุด

หลังได้รับแจ้งเหตุหน่วยกู้ภัยได้รุดมาให้ความช่วยเหลือและสามารถช่วยเหลือนายจางออกมาได้ หลังใช้ความพยายามนาน 20 นาที จากนั้นจึงนำนายจางส่งโรงพยาบาลและแพทย์ต้องตัดขาทิ้่ง ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน มีรายงานว่าบันไดเลื่อนที่เกิดเหตุผลิตเมื่อปีพ.ศ.2547 และผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยไปเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

นับเป็นอุบัติเหตุบันไดเลื่อนของห้างสรรพสินค้าในจีนที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากไม่กี่วันก่อนหน้านี้เกิดเหตุลูกค้า ซึ่งเป็นผู้หญิงตกลงไปติดอยู่ในตัวบันไดเลื่อนเสียชีวิตที่ห้างสรรพสินค้าในมณฑลหูเป่ย ขณะอุ้มลูกชายขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ชั้่นบนของห้าง

ภาพประกอบข่าวจากอินเทอร์เน็ต

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก  ASTVผู้จัดการออนไลน์
manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9580000087224


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์