อีกแล้ว! ฝรั่งเศส ฉลองวันชาติสุดเศร้า รถบรรทุกพุงชนกลุ่มคนกลางงาน ดับกว่า 75 ศพ!

อีกแล้ว! ฝรั่งเศส ฉลองวันชาติสุดเศร้า รถบรรทุกพุงชนกลุ่มคนกลางงาน ดับกว่า 75 ศพ!

รถบรรทุกพุ่งเข้าชนกลุ่มผู้คนที่เมืองนีซทางใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 75 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสระบุว่าเป็นการโจมตีที่เกิดขึ้นหลังการแสดงพลุและดอกไม้ไฟเนื่องในงานเฉลิมฉลองวันชาติฝรั่งเศส หรือ บาสตีย์ เดย์

รัฐบาลฝรั่งเศสระบุว่า คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวถูกยิงเสียชีวิตหลังจากขับรถบรรทุกสีขาวกวาดเข้าไปชนกลุ่มคนบนถนนเดส ซ็องเกรส์ ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนวิ่งหลบหนีกันอย่างโกลาหลและร่างคนเป็นจำนวนมากนอนอยู่บนทางเท้า ภาพถ่านแสดงให้เห็นด้านหน้าของรถบรรทุกที่เต็มไปด้วยรูกระสุนได้รับความเสียหายอย่างหนักและมาสภาพยางแตก เจ้าหน้าที่เมืองนีซ กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 75 ราย หลังจากที่รถบรรทุกขับฝ่าเข้าไปในกลุ่มคนเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

 หลังเกิดเหตุหลายชั่วโมง ร่างผู้เสียชีวิตหลายสิบคนนอนอยู่ยบนพื้นโดยมีผ้าสีขาวคลุมร่างอยู่ ในขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของฝรั่งเศสระบุว่าเป็นการก่ออาชญากรรมโจมตีครั้งรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่อัยการฝรั่งเศสกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนต่อต้านการก่อการร้ายจะรับผิดชอบในการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โฆษกกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่า เป็นการกระทำของบุคคลเพียงคนเดียวหรือมีผู้ร่วมก่อเหตุที่อาจจะหลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ และเขาปฎิเสธรายงานข่าวที่ว่า มีเหตุจับตัวประกันเกิดขึ้นด้วย 

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ กล่าวประนามเหตุการณ์ที่เขาระบุว่าน่าจะเป็นการโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย พร้อมกันนั้นเขาก็เสนอให้ความช่วยเหลือฝรั่งเศสในการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ::  tnamcot


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์