อิสราเอลตอบโต้ปาเลสไตน์ ที่กล่าวหาว่าค้าอวัยวะ

อิสราเอลตอบโต้ปาเลสไตน์ ที่กล่าวหาว่าค้าอวัยวะ

นายแดนนี ดานอน เอกอัครราชทูตผู้แทนอิสราเอลประจำสหประชาชาติ ปฏิเสธข้อกล่าวหาของทางการปาเลสไตน์ที่ว่า เจ้าหน้าที่ของอิสราเอลมีพฤติกรรมค้าอวัยวะของชาวปาเลสไตน์ที่เสียชีวิต โดยระบุว่าเป็นข้อกล่าวหาที่แสดงให้เห็นถึงแนวคิดต่อต้านชาวยิว


ทั้งนี้ นายริยาด มานซูร์ ผู้แทนปาเลสไตน์ ประจำสหประชาชาติ ทำหนังสือถึงนายแมททิว รีครอฟ เอกอัครราชทูตอังกฤษ ในฐานะประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยอ้างอิงถึงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่อิสราเอลวิสามัญชาวปาเลสไตน์หลายคนในเยรูซาเล็มตะวันออก และในดินแดนปาเลสไตน์ แต่เมื่อส่งสพกลับมาแล้วปาเลสไตน์ได้ชันสูตรศพ ก็พบว่าศพผู้เสียชีวิตบางศพจะไม่มีกระจกตาและบางศพไม่มีอวัยวะภายใน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอิสราเอลค้าอวัยวะของผู้เสียชีวิต จากนั้นเอกอัครราชทูตอิสราเอล ก็ทำหนังสือถึงนายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ เรียกร้องให้สหประชาชาติออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของฝ่ายปาเลสไตน์ที่แสดงให้เห็นถึงการต่อต้านชาวยิว นอกจากนี้ยังตำหนิรัฐบาลที่เผยแพร่ข่าวเท็จ เพื่อหวังกระตุ้นให้เกิดความเกลียดชัง และทำร้ายชาวยิวต่อไป


โดยในเหตุการณ์ชาวปาเลสไตน์ทำร้ายชาวยิวที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 68 คน จากการที่เจ้าหน้าที่อิสราเอลวิสามัญ ซึ่งผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น


...F163..

ขอขอบคุณ http://www.js100.com/en/site/news/view/18783


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์