อิสราเอล ติดระบบต่อต้านขีปนาวุธกันซีเรียบุก

อิสราเอล ติดระบบต่อต้านขีปนาวุธกันซีเรียบุก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ว่า ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ทางการอิสราเอลได้ติดตั้งแบตเตอร์รี่ของไอเอิร์นโดม บริเวณทางตะวันตกของกรุงเยรูซาเล็ม

ทั้งนี้ โฆษกหญิงของกองทัพไม่ได้ออกมาให้รายละเอียดใดๆ เพียงแต่กล่าวว่า อิสราเอลติดตั้งระบบดังกล่าวเนื่องจากการประเมินสถานการณ์เบื้องต้นของกองทัพ โดยเมื่อเดือนที่แล้วอิสราเอลได้มีการติดตั้งแบตเตอร์รี่ของระบบดังกล่าวในบริเวณกรุงเทลอาวีฟ เช่นเดียวกัน โดยจนถึงขณะนี้มีแบตเตอร์รี่ที่ยังคงเปิดใช้การอยู่6-7ตัว

ความเคลื่อนไหวของทางการอิสราเอลมีขึ้น ขณะเดียวกับที่สหรัฐกำลังพยายามเรียกร้องให้นานาชาติเห็นด้วยกับปฏิบัติการโจมตีทางทหารเพื่อลงโทษรัฐบาลซีเรีย กรณีใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอล ออกมากล่าวว่า อิสราเอลจะไม่เข้าร่วมในการโจมตีซีเรียกับสหรัฐ แต่จะทำการป้องกันตัวเองและตอบโต้ทันทีเมื่อถูกโจมตี ขณะที่นายโมเช่ ยาลอน รมว.กลาโหมเปิดเผยว่า ไม่ว่าประเทศใดโดยเฉพาะรัฐบาลซีเรีย กระทำการใดก็ตามที่เป็นการท้าทายอิสราเอล ประเทศนั้นจะต้องเผชิญหน้ากับแสนยานุภาพของกองทัพอิสราเอลอย่างแน่นอน

ทางการอิสราเอลได้ประเมินสถานการณ์ในภูมิภาคตะวันออกกลางไว้ว่า หากรัฐบาลสหรัฐและชาติพันธมิตร โจมตีซีเรียด้วยอาวุธจริง จะทำให้กองกำลังรัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรีย หรือกองกำลังนักรบติดอาวุธฮิซบอลเละห์ในเลบานอน ลุกฮือขึ้นแก้แค้นวอชิงตันด้วยการโจมตีอิสราเอลซึ่งเป็นพันธมิตรแน่นแฟ้นหนึ่งเดียวในภูมิภาคนี้

เนื่องจากเมื่อเดือนที่แล้ว อิหร่านซึ่งเป็นชาติพันธมิตรหลักของซีเรีย ได้ออกมาประกาศว่า หากมีการโจมตีซีเรีย อิสราเอลก็จะถูกโจมตีไปด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์