อาเรียล ชารอน อดีตนายกฯอิสราเอล เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเรื้อรังมา 8 ปี

อาเรียล ชารอน อดีตนายกฯอิสราเอล เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยเรื้อรังมา 8 ปี


เมื่อวันที่ 11 มกราคม สำนักข่าวเอพี เอเอฟพีและรอยเตอร์ รายงานว่า นายอาเรียล ชารอน อดีตนายกรัฐมนตรีอิสราเอลเสียชีวิตแล้วด้วยวัย 85 ปี หลังจากล้มป่วยเรื้อรังตั้งแต่เมื่อ 8 ปีก่อน และอาการทรุดหนักลงจนต้องนำตัวส่งศูนย์การแพทย์ชีบา ชานเมืองรามัดกัน ประเทศอิสราเอล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และอาการแย่ลงตามลำดับ จนเกิดอาการอวัยวะภายในหลายอย่าง รวมทั้งไต ล้มเหลว และเสียชีวิตลงในที่สุด


นายกิลาด ชารอน บุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรีอิสราเอลผู้อื้อฉาวรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทยของวันเดียวกันนี้ว่า นายชารอนจากไปแล้วในช่วงเวลาที่ตัดสินใจเองว่าต้องจากไป ในขณะที่นายแพทย์ ชโลโม นอย แถลงในเวลาเดียวกันว่า นายชารอน เสียชีวิตเมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนหน้าการแถลง หลังจากหัวใจอ่อนแอลงอย่างมาก และจากไปอย่างสงบในขณะที่ครอบครัวทั้งหมดอยู่กันพร้อมหน้า


นายชารอนเป็นอดีตนายพลที่มีชื่อเสียงที่สุดผู้หนึ่งของอิสราเอล ได้รับการยกย่องจากยุทธวิธีห้าวหาญ และบ่อยครั้งที่ปฏิเสธที่จะรับฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เมื่อปลดประจำการก็ก้าวมาเป็นนักการเมืองที่ดุดัน จนถูกขนานนามว่า "เดอะ บุลโดเซอร์" ที่ไม่สนใจกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์แต่สามารถทำหลายๆอย่างสำเร็จได้อย่างคาดไม่ถึง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์