อัยการเผยเจ้าของเรือเซวอล หลบหนีด้วยการซ่อนอยู่ในห้องลับ

อัยการเผยเจ้าของเรือเซวอล หลบหนีด้วยการซ่อนอยู่ในห้องลับ

24 ก.ค.57 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อัยการเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นายยู บยอง อึน

นักธุรกิจเจ้าของกิจการหลากหลาย ซ่อนตัวอยู่ในห้องลับที่บ้านพักตากอากาศของเขา เพื่อหลบหนีการจับกุม ฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุเรือโดยสารเซวอล ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน เม.ย.ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 ศพ และตำรวจเกาหลีใต้ออกประกาศรางวัลนำจับนายยู 500 ล้านวอน เพื่อนำตัวมาสอบสวนเกี่ยวกับการบริหารจัดการเดินเรือ ตลอดจนคดีสินบนและคดีอาญาอื่น

เมื่อเดือนที่แล้วมีผู้พบศพต้องสงสัยในสภาพที่ขึ้นอืดแล้ว อยู่ภายในสวนผลไม้ ที่อยู่ใกล้กับบ้านพักตากอากาศของเขาเอง

และผลการพิสูจน์ที่เพิ่งมีการรายงานเมื่อต้นสัปดาห์ยืนยันว่า เป็นนายยู บยอง อึน จริง แต่ก็นำไปสู่คำถามมากมายว่าเหตุใดการตรวจค้นบ้านพักของเขาในช่วงก่อนหน้านี้ ไม่พบตัว ซึ่งในรายงานของอัยการ ระบุว่า นายยูหลบซ่อนอยู่ภายในห้องลับใต้บันไดของบ้านพักตากอากาศ นอกเมืองซันชอน ที่อยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ประมาณ 300 กิโลเมตร โดยพบเงินสดอยู่ในกระเป๋า 2 ใบ จำนวน 830 ล้านวอน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต แต่อัยการระบุว่า จุดที่พบศพ อยู่ห่างจากบ้านพักเพียง 2.5 กิโลเมตร

โดยผู้เสียชีวิตสวมเสื้อผ้าราคาแพง ใกล้กันคือหนังสือที่เขาเขียนขึ้น ขวดเปล่าซึ่งเป็นขวดบรรจุน้ำมันตับปลาฉลาม หนึ่งในสินค้าของครอบครัวนายยู กับมีขวดเครื่องอื่มแอลกอฮอล์อีกหลายขวด แต่ในเวลาที่พบศพ ตำรวจระบุว่าเป็นคนจรจัด จนกระทั่งมีผลการตรวจดีเอ็นเอยืนยัน จึงประกาศว่าผู้เสียชีวิตคือนายยู

การทำงานที่ล่าช้า ทำให้สื่อมวลชนเกาหลีใต้หลายแห่งไม่พอใจ หนังสือพิมพ์ โชซอน อิลโบ ที่มียอดขายสูงสุด

พาดหัวข่าวว่า เป็นความล้มเหลวอย่างน่าอัศจรรย์ ของตำรวจและอัยการเกาหลีใต้ ส่วนสำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า กองพิสูจน์หลักฐานจะเปิดเผยผลการพิสูจน์ศพ และสาเหตุการเสียชีวิตภายในสัปดาห์นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์