อัยการฝรั่งเศสเผยนักบินผู้ช่วยคุมเครื่องบินขณะดิ่งพื้น

อัยการฝรั่งเศสเผยนักบินผู้ช่วยคุมเครื่องบินขณะดิ่งพื้น

 

     ทางการฝรั่งเศสแถลงจากเสียงที่บันทึกในกล่องดำทำให้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ช่วยนักบินวัย 28 ปีจงใจทำให้เครื่องบินเยอรมันวิงส์ตก

     สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายบรีซ โรแบง อัยการเมืองมาร์เซยล์ของฝรั่งเศสที่รับผิดชอบการสอบสวนเหตุเครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินเยอรมันวิงส์ เที่ยวบินที่ 4U9525 ตกเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2558 แถลงข่าวระบุว่าจากการฟังเสียงบันทึกในห้องนักบินทำให้เชื่อได้ว่าผู้ช่วยนักบินซึ่งมีชื่อว่านายแอนเดรียส ลูบิทส์ อายุ 28 ปี เจตนาทำให้เครื่องบินตก เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด 150 คนข้อมูลที่กู้ได้จากห้องนักบินระบุชัดเจนว่า ผู้ช่วยนักบินจงใจที่จะไม่ยอมเปิดประตูห้องนักบินให้กับกัปตันเข้าไปทำหน้าที่และเป็นผู้ที่ตั้งใจทำให้เครื่องบินตกด้วยการกดปุ่มบังคับให้เครื่องบินลดระดับลงจนตกกระแทกภูเขาจนเครื่องบินแหลกทั้งลำ

      ข้อมูลจากกล่องดำบ่งชี้ว่า แอนเดรียส ลูบิทส์ ผู้ช่วยนักบิน อายุ 28 ปี อยู่คนเดียวในห้องนักบินในช่วงที่เครื่องบินกำลังตกเขาบังคับให้เครื่องบินลดระดับลงขณะที่กัปตันอยู่ด้านนอกเพราะเขาล็อกประตูห้องนักบินไม่ให้กัปตันเข้ามาอัยการ โรแบง กล่าวต่อว่า ไม่มีการตอบสนองใดๆ อย่างสิ้นเชิงจากลูบิทส์ขณะที่กัปตันเคาะประตูอยู่ด้านนอกเพื่อให้เขาเปิดประตู ขณะที่เจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินพยายามติดต่อนักบินอยู่หลายครั้งแต่ไม่ได้รับการตอบสนองระหว่างนั้นผู้ช่วยนักบินบังคับเครื่องบินด้วยตัวเอง และขณะที่อยู่ลำพังในห้องนักบิน เขากดปุ่มสั่งการให้เครื่องบินลดระดับลงโดย อัยการท่านนี้ระบุอีกว่า การบังคับให้เครื่องบินลดระดับเกิดขึ้นได้โดยเจตนาเท่านั้น สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดก็คือผู้ช่วยนักบินจงใจที่จะไม่เปิดประตูห้องนักบินให้กัปตันเข้ามา ระหว่างนั้นเขากดปุ่มสั่งการให้เครื่องบินลดระดับลงด้วยเหตุผลบางอย่างที่เรายังไม่ทราบในขณะนี้ แต่ดูเหมือนว่าเขามีเจตนาจะทำให้เครื่องบินตกขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีข้อมูลว่านายลูบิทส์มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มหัวรุนแรงหรือกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่ เสียงที่บันทึกไว้ในกล่องดำบ่งบอกว่า ผู้โดยสารไม่รู้ว่าเครื่องบินกำลังตกจนกระทั่งนาทีสุดท้ายที่ผู้โดยสารพากรีดร้องก่อนที่เครื่องจะตก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์