อัยการชงประหารกัปตันเซวอล ข้อหาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

อัยการชงประหารกัปตันเซวอล ข้อหาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

28 ต.ค.57 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) นายลี จุน-ซ็อก กัปตันเรือโดยสารเฟอร์รี่ วัย 69 ปี และลูกเรืออีก 14 คน

ถูกนำตัวขึ้นศาลในเมืองกวางจู ในการไต่สวนนัดสุดท้าย ในคดีเรือโดยสาร "เซวอล" อับปางนอกชายฝั่งทะเลเกาะจินโด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 304 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน โดยมีญาติของเหยื่อเคราะห์ร้ายเข้าร่วมฟังด้วย

ทั้งนี้ อัยการเสนอให้ผู้พิพากษาลงโทษประหารชีวิตแก่กัปตันลี ลงโทษจำคุกตลอดชีวิตกับลูกเรือ 3 คน และให้ลูกเรืออีก 11 คน ต้องโทษจำคุก 15 - 30 ปี

อัยการ เปิดเผยว่า กัปตันลีและลูกเรืออีก 3 คน ถูกตั้งข้อหาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนาเนื่องจากการประมาท และไม่ได้พยายามช่วยชีวิตผู้โดยสารเมื่อเรือเริ่มเอียงและอัปปาง ส่วนลูกเรืออีก 11 คน ถูกตั้งข้อหาเบากว่า โดยทั้ง 15 คน เป็นคนกลุ่มแรกๆ ที่อพยพออกจากเรือ

ขณะที่บรรดาญาติเหยื่อเรือเซวอลต่างแสดงความไม่พอใจต่อข้อเสนอของอัยการ เนื่องจากพวกเขาต้องการให้กัปตันและลูกเรือได้รับโทษประหารชีวิตทั้งหมด

ส่วนความคืบหน้าของการค้นหากู้ภัยเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายนานเกือบ 7 เดือน เพิ่งกู้ศพได้ 294 ศพ และยังมีผู้สูญหายอีก 10 คน ด้านครอบครัวของผู้สูญหายร่วมคัดค้านการกู้ซากเรือขึ้นจากทะเล และขอให้ดำเนินการค้นหาผู้สูญหายต่อไปจนกว่าจะพบ


อัยการชงประหารกัปตันเซวอล ข้อหาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์