อังกฤษเตือนพลเมืองไม่ให้เข้าพื้นที่ประสบภัยฟิลิปปินส์

อังกฤษเตือนพลเมืองไม่ให้เข้าพื้นที่ประสบภัยฟิลิปปินส์

เว็บไซท์แท็บลอยด์ เดลี่ เมล ของอังกฤษ รายงานว่า อิทธิพลของพายไต้ฝุ่นวาชิ ที่พัดด้วยความแรงลมที่จุดศูนย์กลาง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
ขณะเคลื่อนเข้าสู่เกาะมินดาเนา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกและน้ำท่วมหนัก ทำให้ต้องระงับเที่ยวบินในประเทศหลายเที่ยว และหลายพื้นที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ บ้านเรือนในเมืองอิลิกันและคากายัน เด โอโร่ ที่เผชิญภัยพิบัติรุนแรงที่สุด ถูกกระแสน้ำพัดหายลงทะเลในขณะที่คนจำนวนมากกำลังนอนหลับอยู่ข้างใน

กาชาดฟิลิปปินส์ หรือ PNRC ได้ประเมินว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิต 652 คน อยู่ในพื้นที่ประสบภัย 8 จังหวัด บนกาะมินดาเนา และสำนักงานของ PNRC
 
ได้เนืองแน่นไปด้วยประชาชนหลายร้อยคนที่ไปขอความช่วยเหลือในการติดตามค้นหาสมาชิกในครอบครัวที่สูญหาย และเชื่อว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถเข้าไปถึงพื้นที่ห่างไกล และเป็นเรื่องที่น่าวิตกอย่างยิ่ง เนื่องจากพื้นที่ประสบภัยเหล่านี้ ไม่เคยเผชิญภัยพิบัติในลักษณะนี้มาก่อน

PNRC ระบุด้วยว่า แรงกดดันในขณะนี้คือการรับมือกับศพ
 
ความต้องการเร่งด่วนเกี่ยวกับน้ำดื่มและอาหาร รวมถึงเครื่องมือเครื่องใช้ด้านสุขอนามัย ที่พักพิงและเครื่องครัว ด้านนายวิเซนเต้เอมาโน่ ผู้ว่าราชการจังหวัด คากายัน เด โอโร่ ให้สัมภาษณ์ว่า ทางจังหวัดไม่ได้รับคำเตือนที่เหมาะสม ก่อนที่ไต้ฝุ่นจะพัดถล่ม

อังกฤษเตือนพลเมืองไม่ให้เข้าพื้นที่ประสบภัยฟิลิปปินส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์