ออสเตรเลียเตรียมถวายลูกจระเข้เป็นของขวัญเจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์

ออสเตรเลียเตรียมถวายลูกจระเข้เป็นของขวัญเจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์

ดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย เตรียมถวายลูกจระเข้เป็นของขวัญแด่เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ว่าดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี  ในออสเตรเลีย เตรียมขอพระราชทานถวายลูกจระเข้ เป็นของทูลพระขวัญแด่เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ เนื่องในวโรกาสวันประสูติ 22 ก.ค.


นายอดัม กิเลส มุขมนตรีแห่งดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย
 
แถลงถึงการเตรียมส่งลูกจระเข้ชื่อจอร์จ ซึ่งเจ้าหน้าที่จับได้ตั้งแต่ยังเป็นไข่ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ปีที่แล้ว หรือวันเดียวกับที่สำนักพระราชวังอังกฤษประกาศว่า แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ กำลังทรงพระครรภ์ ทั้งนี้ ลูกจระเข้จอร์จฟักตัวออกมาเมื่อวันที่ 21 ก.พ.


กิเลสกล่าวด้วยว่า "ของขวัญ" ชิ้นนี้ ยังถือเป็น "สัญลักษณ์"
 
เนื่องจากเมื่อครั้งที่เจ้าชายวิลเลียมและพระชายาเสด็จฯเยือนออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้ว
ทั้งสองพระองค์ยังทรงฉายพระรูปร่วมกับจระเข้ที่สวนสัตว์ในเมืองดาร์วิน เมืองเอกของดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีด้วย ดังนั้น คณะผู้ปกครองดินแดนจึงหวังว่า ของขวัญชิ้นนี้จะช่วยดึงดูดให้ทั้งสองพระองค์เสด็จฯกลับมาเยือนออสเตรเลียอีกครั้ง และเป็นการเสด็จฯมาพร้อมเจ้าชายจอร์จ


อย่างไรก็ตาม จระเข้น้อยนามจอร์จจะยังไม่ต้องเดินทางไปอังกฤษในเวลานี้ เนื่องจากกิเลสเปิดเฟซบุ๊คพิเศษในชื่อ "เดอะ รอยัล คร็อก"
 
เพื่อให้เจ้าชายจอร์จและผู้สนใจได้ติดตามความเคลื่อนไหวของจระเข้ตัวนี้ และทุกปีทีมงานจะส่งการ์ดไปยังสำนักพระราชวังอังกฤษ เพื่อถวายรายงานให้เจ้าชายทรงทราบว่า จระเข้ของพระองค์ยังสุขสบายดี จนกว่าพระองค์จะเจริญพระชันษา 18 ปี ทุกคนจะได้ลุ้นกันว่า เจ้าชายจอร์จจะทรงตัดสินพระทัยนำจระเข้ตัวนี้กลับอังกฤษหรือไม่


แต่กระนั้นนายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ผู้นำออสเตรเลีย แถลงก่อนหน้านี้แล้วว่า
 
รัฐบาลแคนเบอร์ราเตรียมถวายหนังสือนิทานเด็ก "พอสซัม แมจิค" ซึ่งเป็นวรรณกรรมเด็กที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลีย รวมถึงตุ๊กตาตัว "บิลบี" สัตว์พื้นเมืองที่เป็นลูกผสมระหว่างกระต่ายกับจิงโจ้ และเงินส่วนหนึ่งจากกองทุนวิจัยเรื่องสัตว์ที่มีกระเป๋าหน้าท้อง จะถูกนำไปบริจาคเพื่อการกุศลในพระนามของเจ้าชายจอร์จด้วย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์