อพยพด่วน!! ญี่ปุ่นเตือนปชช.6แสนคน หนี ใต้ฝุ่นมาลากัส

อพยพด่วน!! ญี่ปุ่นเตือนปชช.6แสนคน หนี ใต้ฝุ่นมาลากัส

20 ก.ย.59 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมาลากัส ที่เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเกาะคิวชู ทางภาคใต้ของญี่ปุ่น ด้วยความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางพายุ ถึง 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา รุนแรงเท่าเฮอริเคนระดับ 3 ก่อให้เกิดลมกระโชกแรงจัดและฝนตกหนัก โดยที่เมืองโนเบะโอกะ วัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 578 มิลลิเมตร ส่วนเมืองมิยาซากิ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง วัดปริมาณน้ำฝนได้ 310 มิลลิเมตร และเมืองทาคานาเบะ เกิดฝนตกหนัก วัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 110 มิลลิเมตร ในช่วงเวลาชั่วโมงเดียว

สำหรับ พายุไต้ฝุ่นมาลากัส นับเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 6 ที่ถล่มญี่ปุ่นในปีนี้ และนับเป็นไต้ฝุ่นที่กำลังแรงที่สุดลูกหนึ่งที่ถล่มญี่ปุ่น หลังจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ไต้ฝุ่นไลออนร็อคได้ถล่มญี่ปุ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 17 ศพ และสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

อพยพด่วน!! ญี่ปุ่นเตือนปชช.6แสนคน หนี ใต้ฝุ่นมาลากัส

รายงานข่าว ระบุว่า ก่อนที่พายุไต้ฝุ่นมาลากัสจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งถึงเกาะคิวชู ทางการญี่ปุ่นได้แนะนำให้ประชาชนกว่า 6 แสนคน ใน 6 จังหวัดทางตะวันตกของญี่ปุ่น ควรอพยพออกจากบ้านเรือน หนีภัยพายุไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและลมกระโชกแรง ทำให้มีเที่ยวบินในประเทศกว่า 100 เที่ยวต้องถูกยกเลิก การคมนาคมทั้งบนถนนและรถไฟต้องหยุดชะงักลง

ขณะที่ สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น แจ้งเตือนว่า ในวันอังคารที่ 20 ก.ย.นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) จะเกิดฝนตกหนัก ทั่วเกาะฮอนชู และมีความเสี่ยงที่จะเกิดดินสไลด์ถล่มลงมาจากภูเขา เนื่องจากเกิดฝนตกหนักที่คาดว่าจะวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 150-250 มิลลิเมตร

อพยพด่วน!! ญี่ปุ่นเตือนปชช.6แสนคน หนี ใต้ฝุ่นมาลากัส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์