อนาถใจ เด็กชายขายทิชชู่หาเงินประทังชีวิต แต่ถูกเจ้าของร้านอาหารทุบตีจนเลือดอาบ

อนาถใจ เด็กชายขายทิชชู่หาเงินประทังชีวิต แต่ถูกเจ้าของร้านอาหารทุบตีจนเลือดอาบ

 เว็บไซต์เดลีเมลของอังกฤษรายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสแห่งความสลดใจและโกรธแค้นอย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์ เมื่อ "อาเหม็ด ฮัมโด อาเบ็ด" เด็กชายชาวซีเรียผู้ระหกระเหินข้ามแดนบ้านเกิดมาลี้ภัยอยู่ในมหานครอิซมีร์ ประเทศตุรกี กำลังขายกระดาษทิชชู่อยู่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งบริเวณจตุรัสบาสมาเน่เพื่อหาเงินมาประทังชีวิต

แต่ปรากฏว่ากลับถูกเจ้าของร้านกระหน่ำทุบตีอย่างโหดร้ายจนเลือดตกยางออก เนื่องจากไม่พอใจเพราะมองว่าอาเบ็ดจะรบกวนลูกค้าที่มาอุดหนุนร้าน แม้ว่าชาวเมืองหลายคนพยายามเข้ามาห้ามแล้วก็ตาม
 
จากที่ปกติมหานครอิซมีร์ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ใหญ่สุดเป็นอันดับ 3 ของตุรกี และเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพ เรื่องนี้จึงยิ่งก่อให้เกิดความไม่พอใจ และความสงสารในหมู่ชาวเน็ตไปทั่ว กับภาพที่เด็กชายตัวเล็กๆคนหนึ่งยืนร้องไห้อย่างไร้ทางสู้ และมีเลือดกำเดาออกจากการถูกทำร้าย

"ผมแค่ขายทิชชู่อยู่ดีๆ ตอนนั้นก็กำลังจะขายให้ผู้หญิงคนนึงครับ แล้วอยู่ๆเขาก็ลากผมไปแล้วก็ซ้อมผม" อาเบ็ดกล่าว
 
 หลังจากนั้นผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจำนวนมากพากันโพสต์ข้อความที่แสดงถึงความสงสารเด็กชายผู้อาภัพคนนี้ พร้อมทั้งว่าโกรธแค้นเพียงไรที่เจ้าของร้านอาหารมาทำร้ายอาเบ็ด
 
"ชาวเมืองหลายคนไม่อาจกลั้นน้ำตาได้ กับการที่ต้องมาเห็นเด็กชายผู้ลี้ภัยคนนี้ถูกทำร้ายในตุรกี ขอให้คนที่ทำกับเขาแบบนี้เจอโทษจำคุกซะ" หนึ่งในผู้ใช้งานทวิตเตอร์กล่าว
 
ในขณะที่อีกคนโพสต์ว่า "รู้สึกใจสลายมาก แค่เขาขายทิชชู่แค่นี้แต่กลับถูกซ้อม นี่โพสต์ไปก็ร้องไห้ไปละ สงสารเขามาก"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์