หัวเว่ย เลิกจ้างพนักงานกว่า600คนในสหรัฐ


หัวเว่ย เลิกจ้างพนักงานกว่า600คนในสหรัฐ


วันนี้ (23 ก.ค.62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท หัวเว่ย ประกาศลดพนักงานกว่า 600 คนที่ฟิวเจอร์เว่ย ศูนย์วิจัยในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีผลเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ภายหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐขึ้นบัญชีดำการค้าต่อหัวเว่ย โดยหัวเว่ย อ้างเหตุผลที่ต้องลดพนักงานกว่า 600 คน เพราะรัฐบาลสหรัฐ เป็นต้นเหตุที่ทำให้หัวเว่ยไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มที่ ซึ่งการลดพนักงานของหัวเว่ย ยิ่งทำให้สถานการณ์ระหว่างสหรัฐกับจีนกรณีการค้าและหัวเว่ยทวีความตึงเครียดมากขึ้น

ขณะที่ รัฐบาลอังกฤษ เลื่อนการเปิดใช้เครือข่าย 5 จี ด้าน นายเจเรมี ไรท์ รัฐมนตรีวัฒนธรรม ระบุว่า ขณะนี้ รัฐบาลไม่อยู่ในสถานะตัดสินใจเปิดใช้เครือข่าย 5 จีของหัวเว่ย อีกทั้งการที่สหรัฐห้ามบริษัทต่างๆ ทำธุรกรรมกับหัวเว่ย ก็ยังไม่มีความชัดเจน และจนถึงตอนนี้ รัฐบาลเกรงว่าจะตัดสินใจผิดพลาด

ไรท์ กล่าวต่อว่า การที่สหรัฐขึ้นบัญชีดำทางการค้าต่อหัวเว่ย อาจจะส่งผลกระทบต่อสินค้าของหัวเว่ยในอนาคต ดังนั้น อังกฤษจึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนที่แล้ว ส.ส.หลายคนของอังกฤษ เรียกร้องรัฐบาลให้เร่งตัดสินใจ พร้อมเตือนว่า การชะลอเปิดใช้เครือข่าย 5 จี ที่มีหัวเว่ยเข้าร่วมโครงการ จะสร้างความเสียหายต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ด้าน นายวิคเตอร์ จาง รองประธานหัวเว่ย กล่าวอย่างมั่นใจว่า หัวเว่ยสามารถทำงานร่วมกับผู้ประกอบการเครือข่าย เพื่อเปิดใช้ 5 จีทั่วอังกฤษ ทั้งนี้ สหรัฐห้ามบริษัทต่างๆ ขายอุปกรณ์และถ่ายทอดเทคโนโลยีให้แก่หัวเว่ย ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง



เครดิตแหล่งข้อมูล : tnn





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์