หวิดดับ!นักโต้คลื่นชาวออสซี ฉลามขาวงับขาขาดวิ่น

หวิดดับ!นักโต้คลื่นชาวออสซี  ฉลามขาวงับขาขาดวิ่น

นักโต้คลื่นวัย 29 ปี ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ถูกฉลามจู่โจมขณะโต้คลื่นเมื่อวันอังคาร ขาขวาขาดตั้งแต่เหนือเข่า ล่าสุดอาการยังน่าเป็นห่วง... 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ว่า นายเบน เกอร์ริง นักโต้คลื่นชาวออสเตรเลียวัย 29 ปี ถูกฉลามโจมตีขณะโต้คลื่นบริเวณชายหาดฟอลคอนบีชในเมืองมันดูราห์ ทางตอนใต้ของเมืองเพิร์ธ ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ทางตะวันตกของประเทศ เมื่อวันอังคาร กระดานโต้คลื่นฉีกขาดเป็นสองท่อน ขณะที่ฉลามงับขาขวาของนายเบนขาดหายตั้งแต่เหนือหัวเข่าลงไป

นายเบนซึ่งได้รับการช่วยเหลือขึ้นฝั่งด้วยสภาพโชกเลือดและหมดสติถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรอยัลเพิร์ธอย่างเร่งด่วน เจ้าหน้าที่เผยเมื่อวันพุธว่าเขายังคงอยู่ในอาการสาหัส เพื่อนนักโต้คลื่นของเหยื่อเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเพียงไม่นานหลังเขาว่ายน้ำออกไปเพื่อจับคลื่นลูกใหญ่พร้อมกับนักโต้คลื่นอีกหลายคน หน่วยงานประมงรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเผยว่า จะมีการติดตั้งอปกรณ์สำหรับดักจับฉลามตัวดังกล่าว จากการประเมินลักษณะการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น สันนิษฐานว่านายเบนถูกโจมตีจากฉลามขาวขนาด 3 เมตรขึ้นไป 

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า มีรายงานการโจมตีจากฉลามเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับความนิยมในกีฬาทางน้ำที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน และยังมีปัจจัยที่ฉลามตามล่าเหยื่อขนาดเล็กเข้าใกล้ชายฝั่งมากขึ้น แต่เหตุที่รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตมีไม่มาก...

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์