หวิดดับ !! เด็กชายออสซี่ เจอแมงมุมพิษร้ายแรงที่สุดในโลกกัด ได้ยาต้านทัน

หวิดดับ !! เด็กชายออสซี่ เจอแมงมุมพิษร้ายแรงที่สุดในโลกกัด ได้ยาต้านทัน

บีบีซีรายงานวันที่ 25 ก.พ. ว่าเด็กชายชาวออสเตรเลีย อายุ 10 ขวบ รอดตายอย่างหวุดหวิด หลังถูกแมงมุมพิษชนิดร้ายแรงที่สุดในโลกกัด แต่ได้รับสารต้านพิษถึง 12 ขวดเล็กได้ทัน เป็นโดสต้านพิษในปริมาณสูงสุดเท่าที่เคยใช้มาในออสเตรเลีย

หวิดดับ !! เด็กชายออสซี่ เจอแมงมุมพิษร้ายแรงที่สุดในโลกกัด ได้ยาต้านทัน

เด็กชายชื่อแมตธิว มิตเชลล์ ถูกแมงมุมใยกรวยกัดนิ้ว ระหว่างไปช่วยพ่อทำความสะอาด จากนั้นพิษเริ่มออกฤทธิ์จนชักเกร็ง ม่านตาขยายและน้ำลายฟูมปาก พ่อถอดเสื้อเด็กชายออกมามัดแขนแบบห้ามเลือดเพื่อชะลอพิษลามระหว่างรีบพาส่งโรงพยาบาล

เด็กชายเล่าภายหลังถึงจังหวะถูกแมงมุมกัด ว่ารู้สึกปวดจนมือเท้าหงิกไปทั่ว ขยับไม่ได้เลย
ด้านเทเลกราฟรายงานว่ายาต้านพิษที่เด็กได้รับนี้เป็นปริมาณที่สูงกว่าผู้รอดชีวิตอื่นๆ ถึง 3 เท่า ส่วนเจ้าแมงมุมใยกรวยตัวดังกล่าวถูกจับส่งไปสวนสัตว์์เลื้อยคลานออสเตรเลียใกล้นครซิดนีย์ ที่มีโครงการรีดพิษ



ทิม ฟอลก์เนอร์ ผู้จัดการสวนสัตว์ดังกล่าว กล่าวว่า เด็กชายแมตธิวโชคดีอย่างที่สุดที่รอดตายมาได้ พร้อมให้ข้อมูลว่า ช่วงเดือนกุมพันธ์และมีนาคมเป็นช่วงที่แมงมุมใยกรวยจะผสมพันธุ์ และความที่ประชากรตัวผู้มีมากกว่าตัวเมีย 5 เท่ามันจึงดุ และมีพฤติกรรมทำร้ายสูง

ในบรรดาแมงมุมที่กัดคนตาย แมงมุมใยกรวยซิดนีย์ The Sydney Funnel-web Spider เป็นชนิดที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดและร้ายแรงที่สุด บางครั้งตกลงไปในสระว่ายน้ำที่มันอยู่ได้นาน 30 นาที ทำให้มีคนโดนกัด
พิษของมันทำให้หัวใจล้มเหลวได้ และมีผลต่อระบบลำไส้ ทั้งทำให้หายใจติดขัด เคยมีผู้เสียชีวิตเพราะแมงมุมชนิดนี้ในออสเตรเลียไปแล้ว 13 ราย


CR. บีบีซี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์