หลายฝ่ายตั้งคำถามไอซ์ บัคเก็ตบริหารเงินโปร่งใสหรือไม่

ขอบคุณภาพจาก myfoxbostonขอบคุณภาพจาก myfoxboston

หลายฝ่ายต้้งคำถาม"ไอซ์ บัคเก็ต"บริหารเงินโปร่งใสหรือไม่ หลังได้เงินบริจาคมโหฬารกว่า 3.7 พันล้านบ.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันทีี 1 ก.ย.ว่า กิจกรรมรณรงค์หาทุนสนับสนุนการต่อสู้กับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS ประสบความสำเร็จอย่างมาก ภายหลังยอดเงินบริจาคการร่วมกิจกรรมเล่น"ไอซ์ บัคเก็ต"ขณะนี้มีจำนวนกว่า 125 ล้านดอลลาร์แล้ว (ราว 3,750 บาท)  จากการที่ทั่วโลกได้ฮิตเล่นกิจกรรมไอซ์ บัคเก็ต กันอย่างแพร่หลาย โดยกิจกรรมนี้มีเหล่าคนดังมากมายรวมเล่น เช่น ทอม ครุยส์ สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก บิล เกตส์ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก รวมทั้งอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช โดยสมาคมได้เงินบริจาคเป็นจำนวนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ในช่วงตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.-29 ส.ค์ ซึ่งสูงกว่าเงินบริจาคช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้วเป็นจำนวน 2.8 ล้านดอลลาร์
 
อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์ได้ตั้งคำถามว่า สมาคมเอแอลเอส ได้จัดสรรเงินดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพหรือโปร่งใสหรือไม่

เนื่องจากพบว่า จากงบใช้จ่ายรอบปีนี้ เอแอลเอส ได้ใช้เงินเพียง 23 เปอร์เซนต์ไปกับการวิจัยโรคนี้ ขณะที่นางบาร์บาร่า สมาคมซึ่งเป็นหน่วยงานเอ็นจีโอตระหนักถึงพันธะต่อการบริหารเงินบริจารอย่าง โปร่งใส และจะใช้เงินเหล่านี้อย่างฉลาดเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการต่อสู้กับ โรคร้ายกล้ามเนื้ออ่อนแรง
 
ทั้งนี้ กิจกรรมรณรงค์ไอซ์ บัคเก็ต ในเอเชียยังได้รับกระแสตอบรับที่แตกต่างกัน โดยจีนและเอเชียใต้มองว่าเป็นเรื่องการสิ้นเปลืองการใช้น้ำ ส่วนที่อินเดีย ดาราบอลลีวูดหลายคนต่างก็ปฎิเสธที่เล่นกิจกรรมราดน้ำหรือน้ำแข็งใส่ตัว เพราะเห็นว่าสิ้นเปลืองทรัพยากรน้ำด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์