หมดหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตจากเรือล่มนอกฝั่งมาเลเซีย

หมดหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตจากเรือล่มนอกฝั่งมาเลเซีย


กู้ภัยมาเลเซียหมดหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือแรงงานผิดกฎหมายล่มนอกชายฝั่งตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจาก กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาเลเซีย แถลงวันนี้ว่า ความหวังริบหรี่มากที่จะพบชาวอินโดนีเซีย 40 คนที่สูญหายในทะเลเมื่อหลายวันก่อน ขณะที่ ผู้รอดชีวิตคนหนึ่งระบุว่า ผู้โดยสารซึ่งพากันตื่นตระหนกกับเคลื่อนที่สูง และตกใจวิ่งไปอยู่อีกข้างหนึ่งของเรือจนเรือเอียงและล่มลง โดยเรือไม้ ซึ่งว่ามีผู้โดยสาร 44 คน ที่มีทั้งผู้หญิงและเด็ก จากรัฐยะโฮร์ ทางตอนใต้ของมาเลเซีย ไปยังเกาะบาตัม ของอินโดนีเซีย อับปางลงกลางทะเลเนื่องจากคลื่นสูงเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

มีชาย 4 คนได้รับความช่วยเหลือรอดชีวิตโดยเรือประมงที่ผ่านไปพบเหตุ และสำนักงานทางทะเลของมาเลเซียเมื่อวนศุกร์ที่ผ่านมา โดยอุบัติเหตุเกิดขึ้นห่างจากฝั่งประมาณ 13 ไมล์ทะเล หรือ 24 กิโลเมตร ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เชื่อว่าจะเป็นผู้อพยพผิดกฎหมาย ซึ่งทำงานอยู่ในมาเลเซีย ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศเพื่อร่วมฉลองวันอีฏิ้ลฟิตริ ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดการถือศีลอดเดือนรอมฎอนในสัปดาห์หน้า โดยไม่ต้องผ่านพรมแดนที่มีการควบคุมเข้มงวด

เอ็ดดี มูเลียดี หนึ่งในผู้รอดชีวิต ซึ่งทำงานอยู่กับบริษัทเครื่องจักรแห่งหนึ่งใกล้กรุงกัวลาลัมเปอร์ กล่าวว่า ผู้โดยสารตื่นตระหนกและพากันวิ่งไปออกันอยู่ด้านเดียวกันของเรือ จึงทำให้เรือพลิกคว่ำ เมื่อพวกเราตกลงไปในทะเล ได้ยินเสียงทุกคนและเด็กด้วยส่งเสียงร้องท่ามกลางความมืด

ล่าสุดมีรายงานว่า พบแล้ว 3 ศพ ยังสูญหายอยู่ 37 คน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์