หนุ่มเนปาลติดใต้ซาก3วัน ต้องกินฉี่ตัวเองถึงรอดตาย

หนุ่มเนปาลติดใต้ซาก3วัน ต้องกินฉี่ตัวเองถึงรอดตาย

 หนุ่มชาวเนปาลรอดตายปาฏิหาริย์ และต้องกินน้ำปัสสาวะของตัวเอง เพื่อประทังชีวิต หลังติดอยู่ใต้ซากตึกโรงแรมถล่มเป็นเวลากว่า3วัน จากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่กรุงกาฐมาณฑุ ขณะที่ ตัวเลขผู้เสียชีวิตในเนปาลทะลุ 5,000 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อวันที่29 เม.ย.ว่า


ชายคนหนึ่งได้ถูกทีมกู้ภัยของฝรั่งเศสนำตัวออกจากซากหักพังของอาคารโรงแรมที่พังถล่มลงมาในเมืองหลวงเนปาล หลังติดอยู่นานกว่า3วันนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวอย่างรุนแรงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาบอกว่า เพื่อความอยู่รอดของชีวิตเขาต้องดื่มน้ำปัสสาวะของตัวเองในระหว่างติดอยู่ใต้ซากหักพังของอาคาร

นายริชีคานัล วัย28ปี เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวเอพีในระหว่างนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลว่า

 ตอนแรกเขายังมีความหวังที่จะได้รับการช่วยเหลือออกไปจากซากหักพัง แต่แล้วเมื่อวันอังคารเขาได้ถอดใจ และสิ้นหวังที่จะร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากริมฝีปากฉีกและเล็บเริ่มซีดเป็นสีขาว อีกทั้งมั่นใจว่าคงไม่มีใครมาช่วยเขาออกไปได้ และในที่สุด เขาจะต้องตาย ซึ่งรอบตัวเขาเต็มไปด้วยศพคนตายที่ส่งกลิ่นเน่าเหม็นโชยมาอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตามนายคานัล บอกว่าเขายังคงเคาะลงไปบนซากหักพังรอบๆตัวเพื่อให้เกิดเสียงดังตลอดเวลา

และในที่สุดทีมกู้ภัยชาวฝรั่งเศสได้เข้าช่วยเหลือนำตัวเขาออกจากซากอาคารถล่มได้สำเร็จแม้ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงก็ตาม นอกจากนี้ นายคานัลยังเล่าถึงนาทีระทึกขวัญจากแผ่นดินไหวว่า ก่อนเกิดเหตุเขาเพิ่งรับประทานอาหารกลางวันเสร็จที่โรงแรมในกรุงกาฐมาณฑุและเขาได้ขึ้นไปชั้นสองระหว่างนั้นอาคารเริ่มสั่นไหวและแตกออกเป็นเสี่ยงๆ จนเขาติดอยู่ใต้ซากตั้งแต่บัดนั้น

วันเดียวกันตำรวจปราบจลาจลเนปาลได้ปะทะกับฝูงชนที่รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวและต้องการเดินทางออกไปจากกรุงกาฐมาณฑุ

แต่ไม่มีรถบัสมารับพวกเขา ทำให้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น และตำรวจปราบจลาจลถูกส่งเข้าไปเพื่อควบคุมสถานการณ์ใกล้รัฐสภา นายคิชอร์ คาฟเร นักศึกษาวัย25ปีบอกว่า เขามารอตั้งแต่รุ่งเช้าเพราะรัฐบาลบอกว่าจะมีรถบัส250คันมารับแต่จนกระทั่งตอนนี้เขายังไม่เห็นมาสักคัน สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตในเนปาลอยู่ที่5,057 ศพ และอีกกว่า100 ศพในอินเดียกับจีน ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ที่8,000 คนสหประชาชาติ(ยูเอ็น)ประเมินว่า แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ80ปีของเนปาลสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน8ล้านคน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์