หนุ่มมะกัน ถามไอโฟน (siri) หาที่ซ่อนศพเพื่อน (ชมคลิป)

หนุ่มมะกัน ถามไอโฟน (siri) หาที่ซ่อนศพเพื่อน (ชมคลิป)


ข่าวคดีถามไอโฟน (siri) หาที่ซ่อนศพเพื่อน     

เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “ดิ อินดิเพนเดนท์” รายงานจากรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ว่า รายงานของศาลรัฐฟลอริดาระบุว่า นายเปโดร บราโว วัย 20 ปี ก่อคดีลักพาตัวและสังหารนายคริสเตียน อากีลาร์ เพื่อนร่วมห้องของตนเอง ในเดือนก.ย.2555 หลังทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง เนื่องจากนายอากีลาร์ตกลงใจคบหากับคนรักเก่าของนายบราโว

นายบราโว ถูกตั้งข้อฆาตกรรม ในวันที่ 28 ก.ย.2555 แม้ว่าทางตำรวจจะยังไม่สามารถพบศพของนายอากีลาร์จนกระทั่งถึงสัปดาห์ต่อมา  ทั้งนี้ หน่วยสืบสวนไปพบศพเขาเข้าโดยบังเอิญที่สุสานเล็กๆที่ตั้งอยู่ใกล้กับป่าแห่งหนึ่ง

    หลักฐานสำคัญที่พบนั้น อยู่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ “ไอโฟน”ของนายบราโว โดยในวันที่เกิดเหตุว่านายอากีลาร์หายตัวไปนั้น บันทึกในไอโฟนระบุว่า นายบราโวใช้โปรแกรมไฟฉาย 9 ครั้ง จากเวลา 23.30น.-24.01น. พร้อมทั้งถามโปรแกรมสิริ ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่น ระบบการควบคุมหรือสั่งงานให้ไอโฟนทำงานต่างๆ ได้ตามคำสั่งเสียงด้วยว่า “ฉันต้องการซ่อนเพื่อนร่วมห้อง” โปรแกรมสิริจึงตอบโต้ว่า “สถานที่แบบใดที่คุณต้องการ” นายบราโวจึงให้ข้อมูลสิริไป 4 ข้อ คือ หนองน้ำ อ่างเก็บน้ำ โรงหล่อเหล็กและที่ทิ้งขยะ

    อย่างไรก็ตาม ตำรวจกล่าวว่า นายบราโวไม่ได้ทำตามอย่างที่ข้อมูลของสิริแนะนำ แต่บันทึกในไอโฟนทั้งหมดถูกใช้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินดคี ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรม ทั้งคู่นั่งรถไปด้วยกันเพื่อซื้อซีดีเพลง จนเมื่อทั้งคู่เริ่มทะเลาะกัน นายบราโวจึงรัดคอนายอากีลาร์จนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม การไต่สวนเริ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และนายบราโวปฏิเสธว่า เขาไม่ได้รัดคอนายอากีลาร์แต่ทำร้ายร่างกายต่างหาก



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์