หนุ่มฝรั่งเศสถูกจับบุกรุกฐานทัพอินโดฯ เพราะเล่นเกม

หนุ่มฝรั่งเศสถูกจับบุกรุกฐานทัพอินโดฯ เพราะเล่นเกม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ว่า นายยูศรี ยูนุส โฆษกตำรวจจังหวัดชวาตะวันตก แถลงว่า นายโรแมง ปิแอร์ วัย 27 ปี ชาวฝรั่งเศส ถูกจับกุมตัวไว้ได้ เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา ในข้อหาบุกรุกเข้าไปในเขตฐานทัพของอินโดนีเซีย ซึ่งมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยยอมรับว่า กำลังเล่มเกมยอดฮิตในโทรศัพท์มือถือ "โปเกมอน โก" เพื่อไล่ล่าตัวสัตว์ประหลาดและตัวการ์ตูนในสื่อดิจิตอล

ชายหนุ่มจากฝรั่งเศส ซึ่งเดินทางมาทำธุรกิจที่เมืองซิเรบอน 190 กม.ทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา พยายามหลบหนีเมื่อเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ และถูกควบคุมตัวไว้นานหลายชั่วโมงเพื่อสอบปากคำ ก่อนที่จะปล่อยตัวไปในที่สุดเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา


ด้านโฆษกกองทัพประจำภูมิภาคของอินโดนีเซีย แถลงว่า ขอให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องการเล่มเกม"โปเกมอน โก"และอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดคดีอาชญากรรมได้ เช่น มีคนแปลกหน้าพยายามเข้ามาในพื้นที่ส่วนบุคคลเพื่อก่ออาชญากรรม แต่อ้างว่า กำลังเล่นเกมไล่ล่า"โปเกมอน โก"อยู่ก็ได้

"โปเกมอน โก" เปิดตัวมาได้ 2 สัปดาห์แล้ว ก่อให้เกิดกระแสคลั่งไคล้ไปทั่วโลก โดยเฉพาะผู้เล่นที่จะนำโทรศัพท์มือถือตามไปท้องถนน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์