หนุ่มจีนฮีโร่-พุ่งรับโจ๋ตกตึก5ชั้น

หนุ่มจีนฮีโร่-พุ่งรับโจ๋ตกตึก5ชั้น

ไชน่าเดลี่รายงานเมื่อ 31 ม.ค. ว่า นายเซี่ย ชางเว่ย อายุ 29 ปี

กลายเป็นฮีโร่คนใหม่ในสังคมจีน เมื่อเข้าช่วยชีวิตเด็กวัยรุ่นชายที่พลัดตกตึกจากชั้น 5 ในละแวกบ้าน โดยไม่ห่วงความปลอดภัยของตัวเอง พุ่งเข้าไปรับตัวเด็กชายจนรอดตาย ชาวเมืองตลอดจนสื่อมวลชนของจีนพากันยกย่องในวีรกรรม

เหตุเกิดที่เมืองหันเตียน มณฑลเฮย์หลงเจียง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน นายเซี่ยคุณพ่อของลูกสาววัย 6 ขวบกล่าวว่า "ตอนนั้นผมไม่คิดอะไรทั้งนั้น ร่างกายมันตอบสนองไปเองเมื่อเห็นร่างเด็กลอยลงมา คนที่เป็นพ่อคนถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ต่อหน้าต่อตาก็ต้องทำแบบเดียวกับผม"

ด้านวัยรุ่นชายที่ประสบอุบัติเหตุตกตึก ชื่อว่าฟู่ เจียเว่ย ผู้มีน้ำหนักตัว 55 กิโลกรัม

หลังเกิดเหตุพบว่ามีเลือดเปรอะทั่วใบหน้า และอาเจียนอย่างหนัก ขณะที่นายเซี่ยค่อยๆ วางร่างลงกับพื้น จากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลประชาชนที่เมืองฮาร์บิน แพทย์ระบุหนุ่มน้อยฟู่กระดูกหักหลายที่ มีอาการเลือดคั่งในสมอง แต่ไม่สาหัสมาก และอาจออกจากโรงพยาบาลได้ภายในระยะเวลาราว 2-3 สัปดห์ ทั้งหมดนี้ต้องยกให้กับวีรกรรมของนายเซี่ยที่ช่วยรองรับร่างเด็กไว้ และช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วย ด้านชาวชุมชนต่างยกย่องนายเซี่ยว่าเป็น "ซูเปอร์ฮีโร่" เพราะเอาร่างกายตัวเองไปรองรับ แต่กลับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ด้านมารดาของฟู่กล่าวว่า ให้ลูกไปเล่นดอกไม้ไฟนอกห้อง จากนั้นได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ พบว่าลูกชายเกาะหน้าต่างอยู่ จึงวิ่งไปคว้าแขนลูกไว้ แต่ยึดได้แค่ไม่กี่นาทีลูกก็ตกลงไป

สำหรับนายเซี่ยกลับมาเยี่ยมชุมชนชวงเฉิง บ้านเกิดช่วงตรุษจีน ซึ่งผู้นำชุมชนเตรียมนำเรื่องนี้เสนอแก่รัฐบาลเพื่อแต่งตั้งนายเซี่ยเป็นบุคคลตัวอย่าง

ในประเทศจีนที่คนส่วนใหญ่อาศัยในตึกสูงภายในตัวเมือง มักเกิดเหตุทำนองนี้บ่อยครั้ง และเมื่อก.ค.ปีที่แล้วก็เกิดเหตุคุณป้ามือไวที่วิ่งไปรับตัวเด็กหญิงวัย 2 ขวบที่พลัดตกตึก 10 ชั้นไว้ได้อย่างปลอดภัย ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์