หญิงชรา เก็บเงินได้ 1 ล้าน 5 แสน รีบนำส่งตำรวจ สุดท้ายเจ้าของเงินให้ซองแดงตอบแทน..?

หญิงชรา เก็บเงินได้ 1 ล้าน 5 แสน รีบนำส่งตำรวจ สุดท้ายเจ้าของเงินให้ซองแดงตอบแทน..?

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีผู้หญิงนักการบัญชีคนหนึ่ง เป็นชาวเขตหนานโถว ประเทศไต้หวัน ได้นำเงินจำนวน 1,500,000 เหรียญไต้หวัน (ราว 1,600,000 บาท)ใส่ในกระเป๋าถือไว้ เพื่อเตรียมตัวจะขี่มอเตอร์ไซค์เอาเงินไปฝากที่ธนาคาร แต่ในระหว่างกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ไปธนาคารนั้น ไม่ทันระวังทำกระเป๋าถือใบนั้นที่มีเงินอยู่ตกหล่นข้างทาง แต่โชคดีมาก ที่มีหญิงชราคนหนึ่งเก็บกระเป๋าเงินถุงนั้นได้พอดี โดยหญิงชราที่เก็บได้นั้นไม่ได้เอาเงินกลับบ้านแต่อย่างไร เธอรีบนำเงินแล้วตรงไปที่สถานีตำรวจทันที

โดยทราบชื่อภายหลังว่า หญิงชราผู้ซื่อสัตย์มีนามว่า หลี อา เหม่ย อายุ 68 ปี เขาและสามี ทั้งสองเป็นคนรายได้ต่ำอายศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งใน เขตหนานโถว,ไต้หวัน


เธอเดินเหินไม่ค่อยสะดวกเนื่องจากความพิการทางร่างกาย ส่วนสามีของเธอยังเป็นโรคหลอดเลือดตีบในสมอง เมื่อปีที่แล้วลูกชายคนเดียวป่วยหนักและเสียชีวิตไป ทิ้งไว้เพียงหนี้สินมากมายกว่า 2 ล้านเหรียญไต้หวัน (ราว 2,100,000 บาท) ทำให้หลี อา เหม่ยและสามีต้องผ่อนชำระหนี้สินทุกๆงวด โดยชำระเดือนละ 8,500 เหรียญไต้หวัน ทั้งสองไม่มีอาชีพ มีรายได้จากเงินสนับสนุนผู้มีรายได้ต่ำของรัฐบาลเดือนละ 14,000 เหรียญไต้หวันเท่านั้น

เมื่อข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้เพื่อนชาวเน็ตต่างพากันมาปรมมือให้ โดยบอกว่า "การที่นักบัญชีสาวนำเงินตอบแทนให้นั้น ได้แสดงออกแล้วว่าเป็นการขอบคุณอย่างสุดซึ่ง ส่วนหญิงชราก็เป็นคนไม่โลภในสิ่งของ ของคนอื่น"


ซึ่งเงินที่ที่เธอให้ได้ใส่ไว้ในซองสีแดงที่มอบให้แล้วนั่นเอง

ถ้ามีคนแบบนี้อยู่เต็มโรค คิดดูตำรวจก็สบาย เบาแรงไปมากเลย เพราะทุกคนอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่มีโจร มีแต่คนซื่อสัตย์

รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

หญิงชรา เก็บเงินได้ 1 ล้าน 5 แสน รีบนำส่งตำรวจ สุดท้ายเจ้าของเงินให้ซองแดงตอบแทน..?


ที่มา : soosana.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์