หญิงจีนถูกบังคับทำแท้งวอนรัฐปล่อยตัวกลับบ้าน หลังสามีหายตัวลึกลับ

หญิงจีนถูกบังคับทำแท้งวอนรัฐปล่อยตัวกลับบ้าน หลังสามีหายตัวลึกลับ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางเฟ็ง เจียนไม่ หญิงจีนวัย 23 ปี ซึ่งกลายเป็นประเด็นฮือฮาหลังจากถูกเปิดเผยว่า
 
ถูกรัฐบังคับให้ทำแท้ง ได้เรียกร้องให้ทางการจีนปล่อยตัวเธอจากโรงพยาบาล เพื่อกลับบ้านของเธอ หลังจากสามีของเธอได้หายตัวอย่างลึกลับเมื่อเร็วๆ นี้ โดยระบุว่า การที่ทางการจีนยังคงให้เธออยู่โรงพยาบาล เท่ากับเป็นการขัดความประสงค์ของเธอที่จะกลับบ้าน โดยเธอรู้สึกเครียดและกดดันมากหลังจากเกิดเหตุชุมนุมในเมืองที่เธออาศัย หลังจากชาวจีนจำนวนหนึ่งออกมารุมประณามเธอว่าเป็นพวกชาติขาย ฐานเปิดเผยเรื่องราวโศกนาฎกรรมของตัวเธอกับสื่อต่างชาติ

"ตอนนี้ ฉันรู้สึกว่าโรงพยาบาลเป็นเหมือนคุก ฉันกดดันมาก โดยเฉพาะคำประณามว่า"พวกขายชาติ"ในเมืองของฉัน และว่า ตอนนี้เธอไม่รู้ว่า สามีของเธอเป็นตายร้ายดีอย่างไร หลังเขาหายตัวไปอย่างลึกลับ โดยครอบครัวของเธอไม่ได้เห็นหน้าเขามาตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และทางการก็ไม่ได้ออกมาแถลงการณ์ว่าสามีของเธออยู่ที่ไหนด้วย

ก้อนหน้านี้ นายเต็ง สามีของนางเฟ็งเปิดเผยกับสื่อต่างชาติว่า เขามีแผนจะพาภรรยาไปกรุงปักกิ่ง แต่ถูกขัดขวาง
 
หลังจากชายนิรนามรายหนึ่งขวางพวกเขาไม่ให้ขึ้นรถแท๊กซี่หน้าโรงพยาบาล แต่กระทั่งถึงตอนนี้ ก็ไม่มีใครสามารถติดต่อนายเต็งได้ โดยโทรศัพท์ของเขาถูกปิด อย่างไรก็ตาม พนักงานหญิงรายหนึ่งในโรงพยาบาลซานซี เซ็นปิง สถานที่ดูแลนางเฟ็งยืนยันว่า นายเฟ็งไม่ได้หายไปไหน แต่ปฎิเสธที่ให้ข้อมูลและรายละเอียด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์