สุนัขโกลเด้นฯ ยอดซื่อสัตย์ กระโดดขวางรถที่กำลังพุ่งชนเจ้านายผู้พิการทางสายตา

สุนัขโกลเด้นฯ ยอดซื่อสัตย์ กระโดดขวางรถที่กำลังพุ่งชนเจ้านายผู้พิการทางสายตา

จากรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ฟิโก้ สุนัขนำทาง พันธ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ วัย 8 ปี ตัดสินใจช่วยชีวิตเจ้านายตาบอดด้วยการกระโดดขวางรถที่กำลังจะพุ่งชนทั้งคู่

ขณะเกิดเหตุ ฟิโก้และนางออเดรย์ สโตน หญิงตาบอด วัย 62 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขแสนกล้าหาญตัวนี้ ได้เดินข้ามถนนในเมืองบริวสเตอร์ รัฐนิวยอร์ค โดยในตอนแรกฟิโก้เดินนำทางอยู่ด้านขวามือของนางสโตน จนกระทั่งรถบัสโรงเรียนขนาดเล็กขับพุ่งเข้าหาทั่งคู่ ฟิโก้จึงย้ายข้างและกระโดดเอาตัวกั้นระหว่างเจ้านายและรถก่อนการปะทะ ฟิโก้ได้รับบาดเจ็บที่ขาและขนบางส่วนหลุดลอกออกไปจากการเสียดสีของยางรถ

นางสโตนเองได้รับบาดเจ็บข้อเท้าแตก ข้อศอกแตก กระดูกซี่โครงหัก รวมถึงแผลบริเวณหัว ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรับการรักษาที่โรงพยาบาลแดนเบอรี่ ในรัฐคอนเนคติคัต


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงบริวสเตอร์ได้เข้าช่วยเหลือนางสโตนและสุนัขแสนซื่อสัตย์ของเธอ โดยเผยว่า ฟิโก้ไม่ยอมออกห่างจากเธอเลย

พอล ชวาร์ตซ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า “ฟิโก้พยายามขยับตัวเข้าหาเจ้าของ แม้ว่าจะบาดเจ็บอย่างมากและยืนได้เพียงสามขาเท่านั้น”

รายงานระบุว่า คนขับรถโรงเรียนคันดังกล่าวไม่ได้เคลื่อนที่ออกจากจุดเกิดเหตุ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพักงานภายใต้การสอบสวนของตำรวจ

ขณะนี้ เจ้าฟิโก้กำลังฟื้นตัวที่คลีนิกสัตวแพทย์มิ้ดเดิ้ลแบรนช์ ในรัฐนิวยอร์ค และพบว่ามีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้การกระทำอันกล้าหาญของสุนัขแสนรู้ตัวนี้กำลังเป็นที่สนใจอย่างมากก็ตาม สัตวแพทย์ผู้ให้การรักษาเผยว่า เธอไม่สามารถพูดได้อย่างแน่ชัดว่าเจ้าฟิโก้รู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่

“ฉันไม่สามารถอธิบายได้ว่าฟิโก้กระโดดขวางรถโดยรู้ตัวหรือไม่ แต่มันเป็นเรื่องน่าทึ่งมาก” สัตวแพทย์ลูแอน ไฟเฟอร์ กล่าว


ด้านนางสโตนเผยว่า “ฉันขอบคุณฟิโก้อย่างมาก ฉันขอบคุณพระเจ้าที่ให้เขาอยู่กับฉันและขอบคุณพระเจ้าที่ให้ฟิโก้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย” ก่อนทิ้งท้ายว่า “ฉันรักฟิโก้มาก ฉันอยากกลับบ้านพร้อมสุนัขของฉันแล้ว”

สุนัขโกลเด้นฯ ยอดซื่อสัตย์ กระโดดขวางรถที่กำลังพุ่งชนเจ้านายผู้พิการทางสายตา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์