สุนทรพจน์สุดท้าย โอบามา ร้องไห้!! เผย บิน ลาเดน?(มีคลิป)

สุนทรพจน์สุดท้าย โอบามา ร้องไห้!! เผย บิน ลาเดน?(มีคลิป)

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน ว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามา กล่าวสุนทรพจน์ที่ศูนยประชมแมคคอร์มิก ในเมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอังคาร ท่ามกลางประชาชนมากกว่า 18,000 คน ซึ่งถือเป็นการกล่าวสุนทรพจน์อย่างเป็นทางการครั้งสุดท้าย ก่อนหมดวาระประธานาธิบดีคนที่ 44 ของประเทศ ในวันที่ 20 ม.ค.นี้ โดยนอกเหนือจากการกล่าวสรุปถึงสถานการณ์โลกที่สำคัญ และนโยบายที่สร้างความเปลี่ยนแปลง ให้แก่สหรัฐ ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ ที่เขาดูแลประเทศ เช่นการสังหารนายโอซามา บิน ลาเดน โครงการนิวเคลียร์อิหร่าน การฟื้นฟูความสัมพันธ์กับคิวบา และกฎหมายประกันสุขภาพหรือที่เรียกกันว่า โอบามาแคร์

โดยผู้นำสหรัฐฯ ได้บอกว่า เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น เป็นไปตามแคมเปญ เราทำได้ เพราะ เราได้ทำแล้ว

ผู้นำสหรัฐฯ ยังพูดถึง ถึงการเลือกเมืองชิคาโกเป็นสถานที่สุดท้ายของการเดินทางเยือนในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่าแม้ไม่ใช่บ้านเกิด แต่ตัวเขา นางมิเชล โอบามา ภริยา พร้อมบุตรสาว 2 คนคือมาเลียและซาชา ตั้งถิ่นฐานเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวกันที่นี่ และเมืองชิคาโกยังเป็นเมืองที่เขาใช้เป็นสถานที่กล่าวสุนทรพจน์ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยแรกและสมัยที่สอง เมื่อปี 2551 และ 2555 พร้อมรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน และภริยาคือนางจิล ไบเดน ซึ่งทั้งสองคนร่วมปรากฏตัวบนเวทีครั้งนี้ด้วย

 

นอกจากนั้นแล้ว ผู้นำสหรัฐฯ ได้ พูดให้กำลังใจให้แก่ชาวอเมริกันกับอนาคตข้างหน้าของสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นจากการบริหารของของนายโดนัลด์ ทรัมป์ โดยเขากล่าวว่าการแบ่งพรรคแบ่งพวก แนวคิดเหยียดผิว และความไม่เท่าเทียมในสังคมยังคงเป็นภัยคุกคามต่อระบอบประชาธิปไตยของสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นนับจากนี้ ทุกฝ่ายก้าวเดินไปข้างหน้าและถอยหลังไปพร้อมกัน

ชมคลิปด้านล่าง

VVV

 

VV
VV
V

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์