สุดแสบ!! กลุ่มโจรแต่งกายเลียนแบบพนักงาน Apple Store ขโมย iPhone กว่า 86 เครื่องมูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท

สุดแสบ!! กลุ่มโจรแต่งกายเลียนแบบพนักงาน Apple Store ขโมย iPhone กว่า 86 เครื่องมูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท

เครื่องแบบพนักงานของร้าน Apple Store เป็นเพียงเสื้อยืดที่ดูดี เรียบง่าย สบายตา แต่ว่ามันก็สามารถทำลอกเลียนแบบได้ไม่อยาก และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ Apple Store จะยกระดับระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ หลังจากมีกลุ่มคนร้ายเข้าไปขโมย iPhone จาก Apple Store ออกมาอย่างง่ายดาย เพียงสวมใส่ชุดพนักงาน และเข้ามาก่อเหตุถึง 3 ครั้ง

สุดแสบ!! กลุ่มโจรแต่งกายเลียนแบบพนักงาน Apple Store ขโมย iPhone กว่า 86 เครื่องมูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท

คนร้ายกลุ่มนี้มีสมาชิก 3 คน ผู้ชาย 2 กับ ผู้หญิงอีก 1 และไม่ได้ทำการโจรกรรมเพียงครั้งเดียว แต่ทำถึง 3 ครั้ง การโจรกรรมครั้งแรกเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในร้าน Apple Store ย่าน Upper West Side เขตแมนฮัตตัน ถูกขโมย iPhone ไปจำนวน 8 เครื่อง รวมมูลค่าความเสียหาย 5,300 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 186,500 บาท โดยในครั้งนี้กลุ่มคนร้ายได้ใช้วิธีดึงดูดความสนใจของพนักงาน และปล่อยให้ผู้หญิงเข้าไปหยิบ iPhone ออกมา

ถัดมาเพียงไม่กี่วัน กลุ่มคนร้ายก็ได้กลับมาที่สาขาเดิมอีกครั้ง โดยการโจรกรรมครั้งที่ 2 นี้ มีผู้ชายแต่งกายเลียนแบบพนักงานของ Apple Store ได้เข้าไปที่ Genius Bar และจัดการปลดล็อคป้ายกันขโมย iPhone ทั้งสิ้น 59 เครื่อง ก่อนจะนำ iPhone ทั้งหมดไปส่งให้สมาชิกในกลุ่มที่ซ่อนอยู่ในห้องน้ำ แล้วขนออกมาสำเร็จ ถึงแม้ในระหว่างหลบหนีจะมีการเรียกหน่วยรักษาความปลอดภัยแล้วก็ตาม

ครั้งที่ 3 เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา (8 มิถุนายน 2016) กับร้าน Apple Store ในย่าน SoHo ของนครนิวยอร์ก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดิม ใช้วิธีแต่งกายเลียนแบบพนักงาน แล้วเข้าไปขโมย iPhone จากห้องที่อยู่ด้านหลังของอาคาร แล้วนำ iPhone กลับออกมาได้ 19 เครื่อง โดยที่ไม่มีใครทันสังเกตเห็น

นับรวมตอนนี้ กลุ่มคนร้ายได้ทำการโจรกรรม iPhone ไปแล้วจำนวน 86 เครื่อง นับเป็นมูลค่า 65,430 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 2.3 ล้านบาท โดยที่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ มันถึงเวลาแล้วที่ Apple Store จะต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยของห้องเก็บสินค้า หรือ อาจออกแบบชุดพนักงานที่เลียนแบบยากกว่านี้

Cr. flashfly


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์