สุดสลดด!! กระทิงดุขวิดมาทาดอร์หนุ่มตายคาสนาม

สุดสลดด!! กระทิงดุขวิดมาทาดอร์หนุ่มตายคาสนาม

มาทาดอร์หนุ่มชาวสเปนเสียชีวิตคาที่หลังถูกกระทิงขวิดอย่างรุนแรง ถือเป็นมาทาดอร์คนแรกในรอบ 31 ปีที่เสียชีวิตในสนามต่อสู้กับกระทิง...

 เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้บริหารสนามกีฬาชนกระทิง "ปลาซา เดอ ลาเวนตาส" ในกรุงมาดริด ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของนายวิกเตอร์ บาร์ริโอ มาทาดอร์มืออาชีพวัย 29 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกคู่ต่อสู้ซึ่งเป็นกระทิงตัวใหญ่น้ำหนักราว 500 กิโลกรัมขวิดเข้าที่หน้าอกและจับเหวี่ยงอย่างรุนแรง ก่อนที่ร่างของบาร์ริโอตกกระแทกกับพื้นอย่างแรง ท่ามกลางสายตาตกตะลึงของผู้ชมในสนามและที่อยู่ทางบ้าน เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดด้วย ...

ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยและเจ้าที่หน้าที่ฉุกเฉินของโรงพยาบาลพยายามปฏิบัติกหารกู้ชีพแต่ไม่ทันการ จึงประกาศให้บาร์ริโอเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่งผลให้บาร์ริโอซึ่งเข้าสู่วงการมาดอร์เมื่อปี 2551 ถือเป็นนักต่อสู้กระทิงคนแรกในรอบ 31 ปีที่เสียชีวิตในสนามแข่งขัน ต่อจากนายโฮเซ กูเบโร วัย 21 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อปี 2528 ด้านนายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอย ผู้นำสเปน ร่วมแสดงความเสียใจ

ขณะที่สถิติของรัฐบาลสเปนระบุว่า มีการจัดการแข่งขันต่อสู้กระทิงรวมทั้งสิ้น 1,868 รายการเฉพาะในปี 2557 เพียงปีเดียว ส่วนหนังสือพิมพ์ "เอล แปส์" รายงานว่าในรอบ 1 ศตวรรษที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากการต่อสู้กับกระทิงอย่างน้อย 134 ศพ ในจำนวนนี้ 33 ศพเป็นมาทาดอร์ ... 



คลิป : NoticiasViral


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์