สุดยอด! นี่มัน Suicide Squad ชัดๆ! ตำรวจอังกฤษจ้างโจรจับโจร!!

สุดยอด! นี่มัน Suicide Squad ชัดๆ! ตำรวจอังกฤษจ้างโจรจับโจร!!

กลายเป็นประเด็นที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับตำรวจในประเทศอังกฤษ ที่ว่าจ้างอดีตนักโทษที่เคยก่อคดีกระทำชำเราผู้เยาว์นามแฝงว่า XY ทำหน้าที่เป็นสายให้ตำรวจ แกะรอยเครือข่ายล่วงละเมิดทางเพศเยาวชนในเมืองนิวคาสเซิลได้สำเร็จ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ถึง 18 คน ซึ่งทั้งหมด (ชาย 17 หญิง 1) เป็นคนอังกฤษเชื้อสายบังกลาเทศ ปากีสถาน อินเดีย อิรัก อิหร่าน และตุรกี

ศาลตัดสินลงโทษอาชญากรเหล่านี้ด้วยการจำคุกตั้งแต่ 2-10 ปี ในข้อหาข่มขืน จัดหายาเสพติด และสมรู้ร่วมคิดให้มีการค้าประเวณี โดยพฤติกรรมของแก๊งคนร้ายจะเข้าไปตีสนิทเด็กและผู้หญิง ก่อนใช้ยาเสพติดและเครื่องดื่มแอลกฮออล์เป็นตัวล่อลวงให้เหยื่อตายใจแล้วลงมือข่มขืน

แม้จะสามารถทลายแก๊งคนร้ายได้ แต่ผู้คนในสังคมบางส่วนก็ตั้งคำถามถึงวิธีการของตำรวจ ที่ว่าจ้างอดีตนักโทษข่มขืนด้วยเงินจำนวน 10,000 ปอนด์ หรือราว 430,000 บาท เพื่อมาไล่ล่าแก๊งอาชญากรทางเพศ ว่านั่นเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้วหรือ ขัดต่อศีลธรรมหรือไม่ แล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่าสายตำรวจจะไม่กลับไปทำผิดแบบเดิม ๆ รวมทั้งกลไกการควบคุมนั้นรัดกุมเพียงพอหรือเปล่า

ด้าน Steve Ashman ตำรวจนอร์ทธัมเบรียเจ้าของคดีนี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า วิธีนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว หากไม่ได้สายตำรวจที่เป็นอดีตอาชญากรคนนี้ ก็คงไม่สามารถทลายแก๊งคนร้ายได้ แม้จะดูเหมือนเป็นวิธีที่เสี่ยงแต่ก็ได้ผล และทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่ ไม่ต่างอะไรกับการส่งตำรวจไปแฝงตัว เพียงแต่ครั้งนี้เอาโจรไปจับโจรก็เท่านั้นเอง


สุดยอด! นี่มัน Suicide Squad ชัดๆ! ตำรวจอังกฤษจ้างโจรจับโจร!!


ข้อมูล : northumbriapolice
ภาพ : Getty Images

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์