สื่อเกาหลีใต้ยกย่อง 3 ฮีโร่สละชีวิตช่วยเหยื่อเรือเฟอร์รีอับปาง

สื่อเกาหลีใต้ยกย่อง 3 ฮีโร่สละชีวิตช่วยเหยื่อเรือเฟอร์รีอับปาง

สื่อเกาหลีใต้ยกย่องฮีโร่ 3 คน ช่วยเหลือให้มีผู้รอดชีวิตมากมายจากโศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รีอับปาง แม้ 2 ใน 3 คนจะต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเองก็ตาม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่าท่ามกลางเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือและความพยายามเอาชีวิตรอดของผู้อยู่บนเรือเฟอร์รี "เซวอล" 475 คน ซึ่งประสบอุบัติเหตุอับปางกลางทะเล นอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ทั้งที่ใกล้จะถึงจุดหมายคือเกาะเจจู ยังมีฮีโร่อย่างน้อย 3 คน ซึ่งยอมสละแม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นให้รอดพ้นจากโศกนาฏกรรมเรือโดยสารอับปางครั้งเลวร้ายที่สุดของเกาหลีใต้ในรอบ 2 ทศวรรษ

ปาร์ค จี-ยอง วัย 22 ปี คือหนึ่งในพนักงานบนเรือเฟอร์รี ผู้รอดชีวิตหลายคนกล่าวว่า

ปาร์คเดินตรวจตราเรือทุกชั้นจนกระทั่งแน่ใจว่า ผู้โดยสารทุกคนสวมเสื้อชูชีพ และสามารถหาทางออกจากเรือที่กำลังจมลงอย่างรวดเร็วได้ แม้น้ำจะไหลทะลักเข้ามาในเรือถึงระดับอก แต่หญิงสาวก็ยังคงพยายามผลักให้ผู้โดยสารออกไปก่อน จนอาจลืมตัวไปว่า เธอเองยังไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ จึงจมไปกับกระแสน้ำและเสียชีวิตในที่สุด

ศพของปาร์คเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตกลุ่มแรกที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบ รายงานระบุว่า ทันทีที่ศพของเธอได้รับการย้ายขึ้นฝั่ง มารดาของหญิงสาวที่มารออยู่ร้องไห้จนเป็นลมหมดสติไปหลายครั้ง

จุง ชา-วุง วัย 17 ปี นักเรียนชายของโรงเรียนมัธยมอันซาน แดวอน

ซึ่งเป็นผู้โดยสารส่วนใหญ่บนเรือ ได้รับการยกย่องจากเพื่อนนักเรียนที่รอดชีวิตให้เป็นวีรบุรุษ หลายคนกล่าวว่า จุงซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 17 ปีในวันที่ 17 เม.ย. สละเสื้อชูชีพให้เพื่อนนักเรียนคนหนึ่งซึ่งกำลังจะจมน้ำ และยังว่ายน้ำเข้าไปช่วยเพื่อนนักเรียนอีกหลายคนซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น จนตัวเองเสียชีวิตในที่สุด

คิม ฮอง-กยอง วัย 59 ปี เป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเรือ

รายงานระบุว่าคิมใช้ผ้าม่านยาวกว่า 10 เมตรทำเป็นเชือกฉุดผู้ที่กำลังจะจมน้ำกว่า 20 คนให้รอดชีวิต แม้จะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยแล้ว แต่คิมขอทำหน้าที่เป็นจิตอาสาช่วยค้นหาผู้สูญหายต่อไป




สื่อเกาหลีใต้ยกย่อง 3 ฮีโร่สละชีวิตช่วยเหยื่อเรือเฟอร์รีอับปาง


สื่อเกาหลีใต้ยกย่อง 3 ฮีโร่สละชีวิตช่วยเหยื่อเรือเฟอร์รีอับปาง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์