สื่อนอกแฉ!! โดนัลด์ ทรัมป์ เลี้ยงแพะ 8 ตัวไว้เลี่ยงภาษี


สื่อนอกแฉ!! โดนัลด์ ทรัมป์ เลี้ยงแพะ 8 ตัวไว้เลี่ยงภาษี

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ถูกเปิดโปงเรื่องอื้อฉาวอีกแล้ว คราวนี้เป็นสนามกอล์ฟ ที่ทรัมป์เป็นเจ้าของในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ถูกจับได้ว่า เสียภาษีน้อยกว่าความเป็นจริงหลายเท่าเพียงเพราะเลี้ยงแพะไว้ 8 ตัว

เรื่องนี้ถูกขุดคุ้ยโดยผู้สื่อข่าวของ "วอลสตรีท เจอร์นัล"(Wall Street Journal) ที่พบหลักฐานที่ระบุได้ว่า ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว สนามกอล์ฟที่มีชื่อว่า"Trump National Golf Club" ในเมือง "เบดมินสเตอร์"(Bedminster) รัฐนิวเจอร์ซีย์ เสียภาษีไปไม่ถึง 1 พันดอลลาร์ต่อปี ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ค่าภาษีจะต้องอยู่ที่ 8 หมื่นดอลลาร์

สาเหตุที่ทำให้สนามกอล์ฟแห่งนี้ เสียภาษีน้อยลงหลายสิบเท่า เป็นเพราะทรัมป์อาศัยช่องโหว่ของกฏหมายรัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่ระบุไว้ว่า หากที่ดินของใครก็ตาม มีสภาพเป็นฟาร์มที่มีสัตว์และต้นไม้ หรือ กองฟางปรากฏอยู่ ก็จะเสียภาษีที่ดินน้อยลง

ทรัมป์ จึงใช้วิธีหาแพะ 8 ตัว มาปล่อยไว้ในเขตที่ดินใกล้สนามกอล์ฟ จากนั้น ก็มีกองฟางจำนวนหนึ่ง ทำให้เข้าข่ายสวนเกษตร ทั้งที่ในความเป็นจริงมันคือสนามกอล์ฟดีดีนี่เอง

สาเหตุที่ทำให้รัฐนิวเจอร์ซีย์ ตรากฏหมายนี้ออกมาบังคับใช้ก็เพราะ ไม่ต้องการให้นักธุรกิจเข้ามาพัฒนาที่ดินเป็นสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ แต่ต้องการคงสภาพความเป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด


เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 6
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.169.11.254

110.169.11.254,,cm-110-169-11-254.revip16.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
google lvanka naked


[ วันเสาร์ ที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 09:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์