สื่อนอกตีข่าวคลิปโหด คนไทยรุมสกรัมครอบครัวนักท่องเที่ยวอังกฤษ

สื่อนอกตีข่าวคลิปโหด คนไทยรุมสกรัมครอบครัวนักท่องเที่ยวอังกฤษ


สื่ออังกฤษชื่อดังหลายสำนักตีข่าวคลิปโหด กลุ่มคนไทยรุมสกรัมครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่หัวหินในวันสงกรานต์ เหตุโมโหเดินชนแขน


เมื่อวันที่ 28 เม.ย. สำนักข่าวชื่อดังในอังกฤษทั้ง'เทเลกราฟ' 'เดลิเมล์' และอื่นๆ ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดจากซอยแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นภาพกลุ่มชายชาวไทยรุมทำร้ายครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คนจนล้มลงไปนอนหมดสติลงบนพื้นถนนในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมาโดยนักท่องเที่ยวทั้ง 3 คนที่เป็นพ่อ แม่ ลูกกัน ได้เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ในประเทศไทย และถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 4 คนรุมทำร้ายกลางซอย ท่ามกลางผู้คนที่กำลังเล่นสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ส่งผลให้ทั้ง 3 คนลงไปนอนหมดสติ กระทั่งเมื่อไทยมุงตั้งสติได้ก็ต่างกรูเข้าไปช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวได้ปรากฏเป็นข่าวในไทยเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาโดยผู้ได้รับบาดเจ็บมี 3 คน คือ นายลูอิส โอเว่น อายุ 68 ปี กับภรรยานางโรสแมรี่ เฮ โอเว่น อายุ 68 ปี และลูกชาย นายลูอิส จอน โอเว่นอายุ 43 ปี โดย นายลูอิส จอน โอเว่นได้เดินไปชนถูกแขนคนร้ายซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาขณะเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อในซอยบิณฑบาตร เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ทำให้กลุ่มคนร้ายที่มีจำนวน 4 คน ไม่พอใจและก่อเหตุทำร้ายร่างกาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนร้ายได้จำนวน 2 คน ได้แก่ นายสุภัททาหรือหม่อง ใบทอง อายุ 32 ปี และนายยิ่งใหญ่หรือเอ็ม แสงคำอินทร์ อายุ 32 ปี โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้รับสารภาพและกล่าวขอโทษครอบครัวชาวอังกฤษและเสียใจที่ทำไปโดยไม่ตั้งใจ เนื่องจากขาดสติเพราะดื่มสุรา

รายงานข่าวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในสื่อของอังกฤษจนมีผู้คนแชร์ต่ออย่างกว้างขวางโดยเฉพาะผ่านทางเฟซบุุ๊กของสำนักข่าว'เดลิเมล์' โดยความเห็นที่ได้รับความนิยมนั้นต่างมองว่าประเทศไทยเป็นสถานที่ๆต้องมีความระมัดระวังขณะเดินทางมาท่องเที่ยว ขณะที่บางรายก็มาเล่าให้ฟังว่าเคยถูกกระชากเป๋าในพัทยาจนล้มลงและถูกลากไปกับพื้น

ขณะที่'เทเลกราฟ'ได้มองว่าเหตุการณ์นี้เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้ประเทศไทยเสียชื่ออีกครั้งในเรื่องของการก่ออาชญากรรม หลังจากที่ผ่านมามีข่าวนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องดังเช่นกรณีที่เกาะเต่า

ขอบคุณ posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์