สื่อจีนเผยแอร์สาวจีนใช้โอโฟน4-ที่ชาร์จปลอม

สื่อจีนเผยแอร์สาวจีนใช้โอโฟน4-ที่ชาร์จปลอม

ซีซีทีวี รายงาน กรณี แอร์โฮสเตสสาว ชาวจีน ถูกไฟชอร์ต ขณะคุยโทรศัพท์ที่กำลังชาร์จแบต เผย สาวจีน ใช้ไอโฟน 4 ไม่ใช่ ไอโฟน 5 พบอุปกรณ์ชาร์จแบต ไม่ใช่ของแท้จากแอปเปิล

สถานีโทรทัศน์ ซีซีทีวี สื่อดังของจีน รายงานข่าวความคืบหน้า กรณี แอร์โฮสเตสสาว ชาวจีน รายหนึ่ง ถูกไฟชอร์ต เสียชีวิต
 
ระหว่างคุยโทรศัพท์ ซึ่งระบุยี่ว่า เป็น ไอโฟน 5 ขณะที่กำลังชาร์จแบตอยู่ ซึ่ง ซีซีทีวี รายงานข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าการสอบสวนว่า ตำรวจจีน ที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ โทรศัพท์รุ่น ไอโฟน 4 กำลังเสียบปลั๊กชาร์จแบตเตอรี่อยู่ข้าง ๆ ศพ  โดยอุปกรณ์ประกอบด้วย สายชาร์จ หัวชาร์จ และปลั๊กไฟ อยู่ในสภาพดี ส่วนตัวโทรศัพท์ทั้งสองด้าน มีรอยไหม้ชัดเจน แต่ยังใช้งานได้เป็นปกติ ผู้สื่อข่าวจีน ยังชี้ว่า จากภาพที่สถานีโทรทัศน์จีน นำมาแสดง  อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ของผู้เสียชีวิต ไม่ใช่อุปกรณ์ของแท้ของบริษัทแอปเปิล อย่างไรก็ตาม ในรายงานข่าวระบุว่า ยังไม่อาจสรุปได้ว่า การเสียชีวิตเนื่องจากไฟฟ้าชอร์ต ขณะคุยโทรศัพท์ของแอร์โฮสเตสสาวนั้น มาจากปัญหาโทรศัพท์  ต้องรอตรวจสอบสาเหตุที่ชัดเจน

ด้าน บริษัทแอปเปิล ก็ยังไม่ได้แถลงการณ์ใด ๆ เพิ่มเติม หลังจากที่ได้แถลงแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต

นายเซี่ยน ลี่กัง ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจีน กล่าวว่า จากรูปการณ์ที่เห็นมีความเป็นไปได้ว่า อุบัติเหตุไฟชอร์ตมาจากปัญหาอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ปลอม เพราะอุปกรณ์ชาร์จที่เลียนแบบ อาจลดคุณภาพของวัสดุ ชิ้นส่วน หรืออุปกรณ์ที่นำมาประกอบ ตัวเก็บประจุ และอุปกรณ์ประกันความปลอดภัย ก็อาจไม่สมบูรณ์ ทำให้ไฟไหลพรวดเข้าไปในตัวประจุของอุปกรณ์ชาร์ตแบต ไฟ 220 โวลต์ ทะลักเข้าไปยังแบตเตอรี่โทรศัพท์โดยตรง  แต่ก็มีความเป็นไปได้อีกอย่าง
 
โดยตามที่พวกเราทราบกัน คือ ญี่ปุน ไต้หวัน ฮ่องกง ใช้แรงดันไฟ 110 โวลต์ ส่วนที่จีนใช้ 220 โวลต์
ถ้าอุปกรณ์ชาร์จแบตเป็นมาตรฐาน 110 โวลต์ ดังนั้น ความสามารถของโวลต์ในการรับไฟ ก็จะอ่อนลงมาก และอาจทำให้เกิดไฟทะลักเข้าไปได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์