“สาวแคนาดา”พึ่งจีพีเอส!!พาขับรถร่วงทะเลสาบ

“สาวแคนาดา”พึ่งจีพีเอส!!พาขับรถร่วงทะเลสาบ

สาวแคนาดาพึ่งจีเอสขณะขับรถฝ่าหมอกหนากลางดึก แต่ถูกนำทางไปร่วงลงทะเลสาบ
คนที่ใช้รถใช้ถนนสมัยนี้โชคดีมากกว่าเมื่อก่อน เพราะนอกจากแผนที่ธรรมดาแล้ว ถ้ามีสมาร์ทโฟนกับอินเทอร์เน็ต พวกเขาก็จะมีเครื่องบอกทางฟรีเพิ่มขึ้นมา ซึ่งสะดวกและอัพเดทตลอดเวลาอีกต่างหาก
แต่ถึงอย่างนั้น เทคโนโลยีเหล่านี้ก็แอบมีข้อเสียเรื่องความอัตโนมัติ จนกลายเป็นความเถรตรงมากเกินไป แผนที่อัจฉริยะหลายครั้งเลยกลายเป็นเจ้าทึ่มที่พาผู้ใช้งานออกถนนไปไหนก็ไม่รู้เนื้อรู้ตัว
ล่าสุด ผลของความซื่อตรงของแผนที่จีพีเอสนี้ไปบังเกิดกับผู้ใช้รถสาวนางหนึ่งในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา โดยวันนั้นเธอมีเหตุให้ต้องขับรถกลางดึกที่หมอกลงไปยังที่ที่หนึ่ง ซึ่งต้องพึ่งพาเครื่องบอกทางอัตโนมัติ
ซึ่งเธอก็ขับเลี้ยวขับตรงไปตามที่จีพีเอสสั่ง แต่ปรากฏว่ามีอยู่เลี้ยวหนึ่งที่เธอขับผิด รถจึงเดินหน้าไปผิดทางไปเรื่อยๆๆๆ จนถึงท่าเทียบเรือ เครื่องก็ยังบอกให้เธอตรงไป จนสุดท้ายรถของเธอเลยมุ่งหน้าลงทะเลสาบไปเลย โชคดีที่ว่าเธอยังมีสติเปิดกระจก คว้ากระเป๋า ว่ายน้ำกลับฝั่งเอาตัวรอดได้ คดีนี้เจ้าหน้าที่บอกว่า ท่าเทียบเรือที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่มีส่วนให้คนเข้าใจผิดด้วย แต่ไม่ได้พูดถึงสภาพแวดล้อม จีพีเอส และสติของผู้ตามจีพีเอสนะ แต่ไม่พูดเลยก็ดี แค่นี้คนขับก็บอกว่าอายจะแย่อยู่แล้ว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก :m2fnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์