สาววัย 28 ปี ตกเครื่อง! เหตุศัลยกรรมจนหน้าเปลี่ยนไม่เหมือนบัตรประชาชน-สแกนใบหน้าไม่ได้

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ อ้างรายงานของ "เฉิงตูบิสซิเนสเดลี" รายงานเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมาถึงเหตุการณ์หญิงชาวจีนวัย 28 ปีรายหนึ่งต้องตกเครื่อง เนื่องจากใบหน้าที่ทำศัลยกรรมไม่เหมือนกับรูปในบัตรประชาชนส่งผลให้เครื่องสแกนใบหน้าไม่สามารถพิสูจน์ใบหน้าของเธอได้

รายงานระบุว่าหญิงคนดังกล่าวที่มีนามสกุลว่าฉาง จองตัวเครื่องบินเพื่อเดินทางจากเมืองเฉิงตู ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา แม้เธอจะเดินทางมาถึงสนามบินก่อนเวลา ทว่าเธอกลับต้องถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกักตัวเอาไว้เพราะว่าเครื่องสแกนใบหน้าไม่สามารถพิสูจน์ใบหน้าของเธอได้
ฉาง ระบุกับเฉิงตูบิสซิเนสเดลี ว่า เธอพยายามอธิบายกับเจ้าหน้าที่แล้วว่าเธอได้ผ่านการทำศัลยกรรม แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยอะไรเจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันให้เธอไปยืนยันตัวตันของเธอกับสถานีตำรวจ

 

หลังจากเดินเรื่องกับหน่วยงานต่างๆนานถึง 4 ชั่วโมง เครื่องบินก็ได้ออกบินไปแล้ว แม้เธอจะพยายามร้องเรียนกับผู้จัดการหรือเจ้าหน้าที่สนามบินที่พบ ทำให้เธอไม่มีทางเลือกและต้องยกเลิกตั๋วมูลค่าเกือบ 6,000 บาทไปและต้องตัดสินใจเดินทางโดยรถไฟไปยังนครเซี่ยงไฮ้แทน

รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าทุกวันนี้มีผู้ที่เข้าผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้ามากขึ้น และเพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกดังกล่าวแนะนำให้ประชาชนอัพเดทบัตรประชาชนใหม่หากมีใบหน้าที่เปลี่ยนแปลงไปมาก


สาววัย 28 ปี ตกเครื่อง! เหตุศัลยกรรมจนหน้าเปลี่ยนไม่เหมือนบัตรประชาชน-สแกนใบหน้าไม่ได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์