สาวจีนวัย24ปี ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก

สาวจีนวัย24ปี ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลก

นิตยสาร “ฟอร์บส์” จัดอันดับให้สาวจีนวัย 24 ปี กลายเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลก คว่ำแชมป์เก่าอย่างผู้ร่วมก่อตั้ง “เฟซบุ๊ค”

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 5มี.ค.ว่านิตยสารด้านธุรกิจและการเงินชื่อดังของสหรัฐ “ฟอร์บส์” จัดอันดับให้ “เพเรนนา เคย์” หรือ “จี้ ไข่ถิง” สาวจีนวัยเพียง 24 ปีที่ไม่ชอบเปิดเผยตัวและอาศัยอยู่ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เป็นมหาเศรษฐีที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก จากการจัดอันดับปีล่าสุด เผยแพร่เมื่อวันพุธ (5 มี.ค.)ที่ผ่านมา โดยเคย์มีสินทรัพย์รวมตามประเมิน 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 42,250 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ฟอร์บส์ระบุว่า เคย์เป็นเศรษฐีหน้าใหม่ที่เพิ่งปรากฎตัวขึ้นมาปีนี้เป็นปีแรกเนื่องจากบริษัท “โลแกน พร็อพเพอร์ตี โฮลดิงส์”

บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางมีฐานอยู่ที่จีนแผ่นดินใหญ่ เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเธอถือหุ้นใหญ่อยู่นั้นเข้าสู่ตลาดหุ้นของฮ่องกงในเดือนธ.ค.ปี 2556 ทำให้เคย์ คว้าตำแหน่งดังกล่าวไปครองทันที แทนนายดัสติน มอสโควิตซ์ หนุ่มชาวอเมริกัน วัย 30 ปี ผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่ายสังคมออนไลน์ “เฟซบุ๊ค” ซึ่งเมื่อปีที่แล้วรั้งอันดับหนึ่งมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลก

  เคย์ ร่ำรวยขึ้นมาจากการมีหุ้นส่วนในธุรกิจหลายบริษัทที่ นายจี้ ไห่เผิง บิดาของเธอเป็นผู้ก่อตั้ง ทั้งนี้ เคย์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ร้อยละ 85 ของบริษัทโลแกน พร็อพเพอร์ตี โฮลดิงส์ และยังมีกองทุนมากมายที่เธอมีส่วนร่วมอยู่ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์