สาวจีน 28 ปี ป่วยประหลาด เหี่ยวย่นเป็นคุณยาย

สาวจีน 28 ปี ป่วยประหลาด เหี่ยวย่นเป็นคุณยาย


สำนักข่าวซินหัว รายงานจากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ว่า นางหู จวน วัย 28 ปี สาวจีนที่อาศัยอยู่ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เดินทางมาถึงเมืองเซี่ยงไฮ้แล้ว เพื่อเข้ารับการผ่าตัดทำศัลกรรม หลังเธอป่วยเป็นโรคประหลาด ที่ทำให้ดูแก่กว่าวัยถึง 2 เท่า โดยหลังจากนางหูให้กำเนิดบุตรชายเมื่อ 11 ปีก่อน ผิวหนังของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป แม้ขณะนี้นางหูจะอายุเพียง 28 ปี แต่ใบหน้าเธอกลับดูเหมือนคุณยายอายุราว 60-70 ปี

นางหูได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นโรคคิวติสแลกซา (Cutis laxa) เป็นภาวะผิวหนังเกิดอาการเหี่ยวย่น บริเวณใบหน้าและทั่วตัว จึงทำให้สภาพใบหน้าและเนื้อตัวเหี่ยวเหมือนคนแก่ ตรงรอยย่นของร่างกาย เช่นที่คอ รักแร้ ต้นขา และขาจะย่นมากเห็นเป็นริ้วๆ ที่หน้า มีหน้าผากย่น คางย้อย และใต้ตาเป็นถุง เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม โดยโรคนี้มีผู้ป่วยเพียง 10 คนเท่านั้นจากทั่วโลก ยังไม่มีการรักษาที่ได้ผล เพียงแค่การทำศัลกรรมเท่านั้นที่สามารถช่วยได้

ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา สามีของนางหู อยู่เคียงข้างเธอมาตลอด เนื่องจากเธอเป็นโรคซึมเศร้า ไม่กล้าออกไปไหน เอาแต่ส่องกระจกและคิดฆ่าตัวตาย แม้แต่ลูกชายของเธอเองก็ยังอายที่จะบอกเพื่อนๆว่า คุณยายคนนี้เป็นแม่ของเขา ทั้งนี้ นางหู ลองมีลูกอีกครั้ง เผื่อว่าอาการจะดีขึ้น แต่สถานการณ์ก็ไม่เป็นไปอย่างที่คาดไว้

เธอจึงต้องเดินทางมาให้คลินิกศัลยกรรมในเมืองเซี่ยงไฮ้ช่วยศัลกรรม นางหูหวังว่า เธอจะสามารถกลับมาเป็นสาวได้อีกครั้ง แต่แพทย์ก็ยังไม่ได้รับรองผลว่าจะเป็นไปอย่างที่เธอคาดหวัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์