สายการบินบริติชแอร์เวย์ระบบITล่ม!!! พร้อมเตรียมขึ้นบินอีกครั้งแล้ว!

สายการบินบริติชแอร์เวย์ระบบITล่ม!!! พร้อมเตรียมขึ้นบินอีกครั้งแล้ว!

บริติชแอร์เวย์เตรียมให้เที่ยวบินเกือบทุกเที่ยวออกบินอีกครั้ง หลังระบบไอทีล่มจนต้องยกเลิก


วันนี้ (28พ.ค.60) สายการบินบริติชแอร์เวย์ (บีเอ) เตรียมให้เที่ยวบินเกือบทุกเที่ยวออกเดินทางตามกำหนดอีกครั้งที่ท่าอากาศยานนาชาติแกตวิคและเปิดบริการส่วนใหญ่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮีทโธรว์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 6 ชั่วโมง หลังจากระบบไอทีล่มจนต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่สามารถกู้ระบบกลับมาได้บางส่วนและอยู่ระหว่างเดินหน้าทำงานเพื่อกู้ระบบกลับมาทั้งหมด

ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดกับระบบคอมพิวเตอร์ของบีเอส่งผลให้ผู้โดยสารหลายพันคนต้องประสบปัญหาการในการเดินทางตั้งแต่วันเสาร์ ที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น บรรยากาศตามสนามบินต่างๆดำเนินไปอย่างโกลาหลและผู้โดยสารบางส่วนวิจารณ์กรณีที่บีเอไม่แจ้งข้อมูลแก่ลูกค้าอย่างเหมาะสม

ขณะที่ทางสายการบินบีเอได้กล่าวคำขอโทษต่อลูกค้า รวมถึงเสนอคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินและให้ลูกค้าสามารถจองตั๋วใหม่ได้ นอกจากนั้นบีเอยังได้แนะนำให้ลูกค้าตรวจสอบสถานะเที่ยวบินของตนเองผ่านทางเว็บไซต์บีเอดอทคอมก่อนเดินทางไปยังสนามบิน ขณะนี้ สายการบินยังไม่พบหลักฐานว่าเหตุระบบล่มดังกล่าวเกิดจากการโจมตีทางไซเบอร์

นายอะเล็กซ์ ครูส ประธานบริหารบีเอคาดว่า ต้นตอของปัญหาเกิดจากเรื่องระบบไฟฟ้า ส่วนสายการบินอื่นๆที่เดินทางเข้าและออกสนามบินทั้ง 2 แห่งไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา : TNN24

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์