สามีภรรยาชาวอังกฤษปั่นจักรยานรอบโลก ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในไทย

สามีภรรยาชาวอังกฤษปั่นจักรยานรอบโลก ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในไทย


คู่สามีภรรยาชาวอังกฤษที่ปั่นจักรยานรอบโลก เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนในประเทศไทย

ปีเตอร์ รูท และ แมรี่ ทอมป์สัน คู่สามีภรรยาวัย 34 ผู้ออกผจญภัยด้วยการปั่นจักรยานรอบโลกตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2011 โดยทั้งคู่ได้ปั่นจักรยานไปทั่วมาแล้ว 23 ประเทศ ทั้งยุโรป ตะวันออกกลาง และจีน  ก่อนจะมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถบรรทุกชนขณะพวกเขาปั่นจักรยานบนถนนใกล้ ๆ กับกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ตัวแทนจากกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ ระบุว่า พวกเขาทราบข่าวการเสียชีวิตของคู่สามีภรรยาชาวอังกฤษที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 และขณะนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศกำลังให้ความช่วยเหลือนำศพกลับประเทศอังกฤษ

อนึ่งของทั้งคู่ ได้มีรูปภาพและหนังสั้น ซึ่งบันทึกการผจญภัย ท่องเที่ยวในประเทศต่าง ๆ ของพวกเขาทั้ง 23 ประเทศ โดยที่หมายล่าสุดที่พวกเขาเดินทางไปถึงคือประเทศไทยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สื่อในต่างประเทศอย่าง เดอะ เทเลกราฟ ได้รายงานว่า แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างประเทศไทยนั้น ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องถนนหนทางที่เป็นอันตราย พร้อมทั้งระบุว่า ในแต่ละปีจะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนของไทยกว่า 13,000 คน และมีผู้บาดเจ็บเกือบหนึ่งล้านคนเลยทีเดียว

สำหรับประวัติของ คู่สามีภรรยาชาวอังกฤษ ที่ปั่นจักรยานรอบโลก และมาเสียชีวิตที่เมืองไทยนั้น นายปีเตอร์ รูท เกิดที่เจอร์ซีย์ แต่มาโตที่เกิร์นซีย์ ส่วน แมรี่ ทอมป์สัน มาจากบริสตอล ทั้งคู่พบกันตั้งแต่ 14 ปีก่อน ที่วิทยาลัยศิลปะใน Falmouth, Cornwall ก่อนจะออกเดินทางด้วยการปั่นจักรยานรอบโลกถึง 23 ประเทศ และมาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนในประเทศไทย




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์