สามประเทศร่วมมือทดลองใช้ระบบติดตามเครื่องบินแบบใหม่

สามประเทศร่วมมือทดลองใช้ระบบติดตามเครื่องบินแบบใหม่


    ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย และมาเลเซียจะทดลองใช้วิธีติดตามเครื่องบินแบบใหม่ หลังจากที่เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์เที่ยวบินที่ MH370 หายไปได้เกือบปีแล้ว ขณะบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังกรุงปักกิ่ง มีผู้โดยสาร 239 คนบนเครื่องบินลำดังกล่าว ดูคลิปที่โพสท์จังมันส์กว่า ดูคลิปที่โพสท์จังมันส์กว่า

   การทดลองระบบใหม่นี้จะทำให้สามารถติดตามเครื่องบินได้ทุก ๆ 15 นาที จากเดิมมีการติดตามเครื่องบินทุก ๆ 30 – 40 นาที ระบบใหม่นี้พัฒนามาจากเทคโนโลยีเดิมที่ติดตั้งอยู่แล้วบนเครื่องบินที่บินระยะไกล และคาดว่าในอนาคตจะพัฒนาให้เพิ่มอัตราการติดตามเป็นทุก ๆ 5 นาทีหรือน้อยกว่านั้น เพื่อที่จะสามารถติดตามได้ว่าเครื่องบินบินออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้หรือไม่ เรื่องนี้เคยโพสท์ใน โพสท์จัง แล้วนะครัช

  นายวอร์เรน ทรัสส์ รัฐมนตรีคมนาคมออสเตรเลียระบุว่า ระบบใหม่นี้ถือว่ามีใช้ขึ้นเป็น “ครั้งแรกของโลก” แต่เขาย้ำว่าเทคโนโลยีนี้คงไม่สามารถไขปริศนาการหายไปของเที่ยวบินที่ MH 370 ได้ แต่อย่างน้อยเทคโนโลยีนี้ก็สามารถติดตามเครื่องบินได้ภายในเวลา 15 นาที ด้านนายแองกัส ฮูสตัน ประธานบริการการบินแห่งออสเตรเลีย ผู้นำคณะค้นหาเครื่องบินเที่ยวบินที่ MH 370 ชี้ว่าเป็นก้าวที่สำคัญที่จะช่วยติดตามเครื่องบินที่บินระหว่างประเทศ ขณะเดียวกันก็จะมีการพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มเติม เพื่อรับมือปัญหาด้านอื่น ๆ อีกด้วย ทั้งนี้การทดลองติดตั้งจะเริ่มที่เครื่องบินที่บินออกจากเมืองบริสเบนของออสเตรเลีย จากนั้นจึงจะขยายไปยังประเทศอินโดนีเซียและมาเลเซีย

  

ขอบคุณข้อมูลจาก :: postjung

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์