สั่งจำคุก2 นร.เกาหลีใต้ รังแกเพื่อนร่วมชั้นจนฆ่าตัวตาย

สั่งจำคุก2 นร.เกาหลีใต้ รังแกเพื่อนร่วมชั้นจนฆ่าตัวตาย

ศาลเกาหลีใต้ลงโทษหนัก นักเรียนมัธยม 2 คน จำคุก 3 ปี ข้อหารังแกเพื่อนอย่างทารุณ เป็นประจำ จนเหยื่อทนไม่ไหวฆ่าตัวตาย


เมื่อวันจันทร์( 20 ก.พ.) ศาลในเมืองแทกู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ มีคำตัดสินจำคุกนักเรียนชายวัย 15 ปีสองคน ให้รับโทษจำคุก 3 ปี 6 เดือน และ 3 ปีตามลำดับ เนื่องจากมีความผิดฐานทำร้ายและดูหมิ่นเพื่อนร่วมชั้นเรียนคนหนึ่งเป็นเวลาหลายเดือน จนกระทั่งเพื่อนทนไม่ไหว กระโดดจากอพาร์ตเมนต์ จบชีวิตตนเองเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว จุดกระแสตื่นตัวทั่วสังคมเกาหลีใต้เรื่องการรังแกกันในโรงเรียน

สำนักข่าวยอนฮัพ อ้างคำพิพากษาว่า โทษจำคุกเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ศาลไม่สามารถผ่อนปรน เมื่อพิจารณาจากความจริงอันเลวร้ายของการก่อความรุนแรงในโรงเรียน จำเลยทั้งสองผลัดกันทำร้ายเหยื่อ ก่อกวนการเรียน บังคับให้จุ่มศีรษะลงในอ่างน้ำ หรือบังคับให้กินขนมบนพื้น การดูหมิ่นและคุกคามเช่นนี้ทำลายการดำเนินชีวิตประจำวันและทำร้ายจิตใจของเหยื่ออย่างร้ายแรง

หลังเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้และรายงานเหตุรังแกในโรงเรียนอีกหลายราย รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกมาตรการหลายอย่างเพื่อหยุดยั้งปัญหานี้  เช่น โรงเรียนทุกแห่ง จะต้องมีที่ปรึกษาให้การเยียวยาจิตใจเด็กที่ถูกรังแกอย่างน้อย 1 คนภายในปี 2557 และจะต้องลดงานด้านเอกสารของครูลงร้อยละ 30 และโครงการอื่นๆที่ไม่มีความจำเป็นร้อยละ 80 เพื่อให้ครูมีเวลามากขึ้นในการเอาใจใส่ลูกศิษย์ในกลุ่มเสี่ยง


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์