สั่งจับตาเข้ม3อุยกูร์หัวรุนแรงจ้องป่วนอาเซียน

สั่งจับตาเข้ม3อุยกูร์หัวรุนแรงจ้องป่วนอาเซียน

หน่วยข่าวกรองแห่งชาติ แจ้งเตือนตม.ทุกด่านเฝ้าระวัง 3 ชาวอุยกูร์หัวรุนแรงเข้าไทยจ้องโจมตีแหล่งผลประโยชน์ของจีนในภูมิภาคอาเซียน

วันนี้ (20 เม.ย. 59) มีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย. หน่วยงานด้านความมั่นคง แจ้งว่า ได้รับการแจ้งจากทางหน่วยงานความมั่นคงประเทศสิงคโปร์ มายังหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ เพื่อแจ้งให้ด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสนามบินนานาชาติ พร้อมทั้งด่านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกด่าน ว่า มีชาวอุยกูร์หัวรุนแรง สัญชาติตุรกี 3 คน มีแผนโจมตีผลประโยชน์ของจีนในภูมิภาคอาเซียน และมีความเป็นไปได้ที่อาจจะเดินทางเข้าประเทศไทย คือ นาย HID YET DURSUN ถือหนังสือเดินทางตุรกี, นาย ALI YALCIN ERGIN ถือหนังสือเดินทางตุรกี และนาย ALI YALCIN ถือหนังสือเดินทางตุรกี ซึ่งหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ พิจารณาแล้วว่า ข้อมูลดังกล่าวมาจากข้อมูลด้านการข่าว และมีผลต่อด้านความมั่นคงของชาติ และน่าจะเป็นประโยชน์ตลอดจนเกี่ยวข้องต่อการดำเนินงานของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองในภาพรวม จึงแจ้งเตือนให้เฝ้าระวัง

ทั้งนี้ ยังมีรายงานอีกว่า สำหรับนาย ALI YALCIN นั้นได้พบข้อมูลว่า เคยเดินทางเข้ามาประเทศไทยถึง 2 ครั้ง โดยในครั้งแรกได้เคยเดินทางเข้ามาทางด่านสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2559 เดินทางออกไปเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2559 ครั้งที่ 2 ได้เดินทางเข้ามาทางด่านสนามบินภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2559 แล้วได้เดินกลับ ออกไปเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา

ที่มา tnnthailand

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์