สะพานแขวนจีนถล่ม ตาย 3 เจ็บ 5

สะพานแขวนจีนถล่ม ตาย 3 เจ็บ 5

วันนี้ ( 24 ส.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนว่า
 
เกิดเหตุสะพานแขวนขนาด 8 เลน พังถล่มลงมา เมื่อช่วงรุ่งสางของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หลังเพิ่งเปิดใช้งานได้เพียง 9 เดือน ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ศพ และบาดเจ็บอีก 5 ราย


สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า สะพานแขวนดังกล่าว

เป็นส่วนหนึ่งของทางด่วนมุ่งหน้าไปยังเมืองฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮย์หลงเจียง เพิ่งเปิดใช้งานเมื่อเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว หลังใช้เวลาก่อสร้างนานร่วม 2 ปี ด้วยงบประมาณถึง 1.9 พันล้านหยวน ( ราว  9 พันล้านบาท ) สามารถรองรับพาหนะได้ถึง 9,800 คันต่อชั่วโมง


จากการสืบสวนเบื้องต้นโดยอาศัยภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ( ซีซีทีวี )

พบว่า มีรถบรรทุกขนาดยักษ์ 4 คัน กำลังแล่นอยู่บนสะพาน ก่อนจะเสียหลักพุ่งไปด้านหน้าจนเกิดรอยแยกขนาดกว้างราว 100 เมตร แล้วตกลงสู่เบื้องล่าง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดส่งโรงพยาบาลทันที แต่ 2 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายเสียชีวิตภายหลังที่โรงพยาบาล ส่วนอีก 5 รายได้รับบาดเจ็บ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


มีรายงานระบุด้วยว่า เกิดเหตุสะพานถล่มอย่างน้อย 6 ครั้ง นับตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค. ปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุทุกครั้ง มาจากการออกแบบและก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงการที่เจ้าหน้าที่ปล่อยให้พาหนะบรรทุกเกินพิกัดขึ้นไปวิ่งบนสะพาน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์