สะพรึง!ไอเอสทวีตขู่มิเชล โอบาม่า เรากำลังจับจ้องตัวคุณ ลูกสาว และสามี

สะพรึง!ไอเอสทวีตขู่มิเชล โอบาม่า เรากำลังจับจ้องตัวคุณ ลูกสาว และสามี


เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บัญชีทวิตเตอร์ของสำนักข่าวนิวส์วีคในสหรัฐอเมริกาถูกแฮ็กโดยกลุ่มไซเบอร์คาหลิบเฟต กลุ่มแฮ็กเกอร์ที่ทำงานเชื่อมโยงกับกองกำลังรัฐอิสลามแห่งอิรักและซีเรีย หรือไอเอส 

สะพรึง!ไอเอสทวีตขู่มิเชล โอบาม่า เรากำลังจับจ้องตัวคุณ ลูกสาว และสามี


โดยขณะกลุ่มดังกล่าวแฮ็กบัญชีทวิตเตอร์นั้น ได้ทวีตข้อความขู่นางมิเชล โอบาม่า สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ว่า “วันวาเลนไทน์เปื้อนเลือด ‪#‎มิเชลโอบาม่า‬! เรากำลังจับจ้องตัวคุณ ลูกสาวทั้งสองของคุณ และสามีของคุณอยู่! ‪#‎ไซเบอร์คาหลิฟเฟต‬”

รายงานระบุว่าในช่วงเวลาประมาณ 8 นาทีก่อนที่จะสำนักข่าวนิวส์วีคจะกู้บัญชีกลับคืนได้ กลุ่มไซเบอร์คาหลิฟเฟต ได้ทวิตข้อความทั้งหมด 296 ข้อความ แจงเหตุจูงใจในการกระทำครั้งนี้ว่า “ในขณะที่สหรัฐและลูกน้องของเขาพยายามฆ่าล้างพี่น้องของเราในซีเรีย อิรัก และอัฟกานิสถาน เราเองก็กำลังทำลายระบบความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ของประเทศชาติของพวกเขาจากข้างในเช่นกัน” และยังเปิดเผยเอกสารจากทางการสหรัฐที่สามารถแฮ็กมาได้ด้วย

ขณะที่สำนักข่าวนิวส์วีคเปิดเผยผ่านแถลงการณ์ไปยังสำนักข่าวเดลี่ดอทว่า “ยืนยันเหตุการโจมตีทวิตเตอร์ของตนเอง ซึ่งในขณะนี้สามารถกลับมาควบคุมได้ตามปกติแล้ว และขออภัยผู้อ่านที่ได้รับชมข้อความเนื้อหารุนแรงที่ส่งออกจากบัญชีของเราในช่วงเวลาดังกล่าว”

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์