สองนักโทษฆ่าคนตายแหกคุก ที่นิวยอร์กครั้งแรกในรอบ 150 ปี

สองนักโทษฆ่าคนตายแหกคุก ที่นิวยอร์กครั้งแรกในรอบ 150 ปี

นิวยอร์ก (เอพี/รอยเตอร์ส/บีบีซี นิวส์) - เจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังตามล่าหาตัวนักโทษ 2 คน ที่ก่อคดีฆ่าคนตาย ซึ่งหลบหนีออกจากเรือนจำ ที่มีระดับความมั่นคงสูงสุดในรัฐนิวยอร์กโดยใช้เครื่องมือไฟฟ้าในการเจาะกำแพงและหลบหนีออกไปทางอุโมงค์


ริชาร์ด แม็ตต์ วัย 48 ปี และ เดวิด สเวท วัย 34 ปี หลบหนีออกจากเรือนจำคลินตัน คอร์เรคชันแนล แฟซิลิตี้ ในย่านแดนนีโมรา ใกล้พรมแดนติดกับแคนาดาในช่วงคืนวันศุกร์ถึงเช้าวันเสาร์ โดยตำรวจกล่าวว่า ทางเรือนจำพบว่าทั้งสองแหกคุกออกไปในระหว่างที่มีการตรวจนับผู้ต้องขังในตอนเช้าและเตือนว่าไม่ควรเข้าใกล้นักโทษทั้งสองเนื่องจากเป็นบุคคลอันตราย รายงานข่าวระบุว่า นักโทษทั้งสองได้เขียนข้อความอำลาไว้ด้วยว่า "Have A Nice Day"

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ของเขาว่า เขาได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คิดว่า นักโทษทั้งสองใช้หลบหนีออกจากเรือนจำ เขายังโพสต์ภาพถ่ายเส้นทางดังกล่าวด้วย เขากล่าวว่า นักโทษใช้เครื่องมือไฟฟ้าในการเจาะผ่านกำแพงห้องขังของทั้งสองที่อยู่ติดกัน และใช้เครื่องมือไฟฟ้าเจาะกำแพงโลหะและท่อน้ำก่อนที่จะมุดเข้าไปในอุโมงค์และออกมาทางท่อระบายน้ำที่เชื่อมต่อกับพื้นถนน นักโทษทั้งสองคนยังทิ้งเสื้อผ้าไว้บริเวณที่นอนเพื่อทำเป็นว่าพวกเขายังคงอยู่ในห้องขัง 

นายคูโอมา กล่าวด้วยว่า ยังไม่เคยมีใครสามารถแหกคุกออกจากเรือนจำแห่งนี้ได้ นับตั้งแต่เปิดใช้งานเมื่อปี 2388

เจ้าหน้าที่กว่า 200 คน ออกตามล่าตัวนักโทษทั้งสองคน โดยใช้ทั้งสุนัขดมกลิ่น หน่วยสวาท และ เฮลิคอปเตอร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธได้ตั้งด่านตรวจเพื่อพยายามติดตามนักโทษทั้งสอง ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าทั้งสองมีอาวุธหรือไม่ และได้รับความช่วยเหลือในการวางแผนหลบหนีหรือเปล่า ด้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับเรือนจำต่างกล่าวว่า รู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของครอบครัว ในขณะที่ยังจับตัวนักโทษไม่ได้

สำหรับแมตต์ ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิตแต่มีสิทธิ์ได้รับทัณฑ์บนหลังจากรับโทษไปแล้ว 25 ปี จากความผิดฐานฆาตกรรมอดีตนายจ้าง ลักพาตัวและปล้นทรัพย์ ส่วนสเวท ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต จากคดีฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น รายงานข่าวของรอยเตอร์ระบุว่า เหตุนักโทษหลบหนีจากคุกครั้งนี้ชวนให้นึกถึงเรื่องราวการหลบหนีของนักโทษจากเรือนจำในภาพยนตร์ฮอลลิวูดเรื่อง เดอะ ชอว์แชงก์ รีเดมป์ชั่น เมื่อปี 2537 ซึ่งสร้างจากนิยายของสตีเฟ่น คิง นักเขียนชื่อดัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์