สหราชอาณาจักรเจอน้ำท่วมหนัก

สหราชอาณาจักรเจอน้ำท่วมหนัก

หลายพื้นที่ของสหราชอาณาจักรเผชิญกับน้ำท่วมหลังฝนตกหนักเมื่อวานนี้  ทางการได้ออกคำเตือนน้ำท่วมหลายพื้สนที่


หลายพื้นที่ของเขตการปกครองสกอตแลนด์ ต้องเผชิญกับน้ำท่วมจากแม่น้ำไทน์  โดยทางการได้ออกคำเตือนน้ำท่วม เพราะคาดว่าระดับน้ำในแม่น้ำไทน์จะยังคงสูงต่อเนื่อง ทำให้คนงานและเจ้าของธุรกิจตลอดสองฟากฝั่งของแม่น้ำต้องช่วยกันใช้ถุงทรายก่อแนวคันกั้นน้ำ


นอกจากนี้ยังมีการพยากรณ์ด้วยว่า ชายฝั่งหลายพื้นที่ของเขตการปกครองไอร์แลนด์เหนือ และสกอตแลนด์ จะเผชิญกับลมกระโชกแรงถึง 112 กิโลเมตร/ชั่วโมงด้วย
 
ซึ่งหากสภาพอากาศยังเป็นเช่นนี้ต่อไปอีก 2-3 วัน ก็อาจจะมีการประกาศเตือนน้ำท่วมเพิ่มอีกหลายจุด ซึ่งล่าสุดมีการเตือนภัยน้ำท่วมแล้ว 55 จุด สำหรับภาคตะวันตกเฉียงใต้ของเขตการปกครองอังกฤษ เขตที่ราบสูงตอนกลาง เขตการปกครองเวลส์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตกเฉียงเหนือ


ส่วนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์ฟองสีขาว คล้ายฟองผงซักฟอกแผ่ปกคลุมชายหาดที่เมืองแอเบอร์ดีน ติดชายฝั่งทะเลเหนือ

ล่าสุดนักวิทยาศาสตร์ระบุว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดจากฝนตกหนักและลมแรงตีน้ำ อากาศ และอินทรียสารจำพวกแพลงก์ตอน ผสมกันจนเกิดฟอง เปื้อนติดตามอาคารบ้านเรือนประชาชน และรถยนต์ในเขตฟุตดี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ฟองดังกล่าวไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ


สหราชอาณาจักรเจอน้ำท่วมหนัก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์