สหรัฐเตรียมเนรมิตแอร์ฟอร์ซวันชุดใหม่

สหรัฐเตรียมเนรมิตแอร์ฟอร์ซวันชุดใหม่

      สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดกับการเจรจาซื้อขาย เผยต่อผู้สื่อข่าวเอเอฟพีเมื่อวันอังคาร ว่า การขายอาจช่วยประหยัดเงินงบประมาณของกองทัพอากาศสหรัฐได้หลายล้านดอลลาร์ และมีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กล่าวภายหลังชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี ในเดือน ธ.ค. ปีที่แล้วว่า ค่าใช้จ่ายในโครงการสร้างเครื่องบินแอร์ฟอร์ซ วัน ชุดใหม่ "แพงมากเกินไป" 


    บริษัทโบอิ้งเตรียมจะขายเครื่องบินโดยสาร 747-8 ทั้ง 2 ลำให้กองทัพอากาศ

    ตามความจริง แอร์ฟอร์ซ วัน มี 2 ลำ ลำหนึ่งสำหรับใช้งานประจำ และอีกลำเป็นเครื่องบินสำรอง...

รับชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVV

>>>

   เดิมทีเครื่องบินโบอิ้ง 747-8 ทั้ง 2 ลำนี้ถูกสั่งซื้อเมื่อปี พ.ศ. 2556 โดยสายการบินทรานส์แอโร่ของรัสเซีย แต่สายการบินนี้กิจการล้มละลายในปี 2558 และเครื่องบินทั้งสองลำยังไม่ได้มีการส่งมอบ บริษัทโบอิ้งทำการทดสอบบินเครื่องบินทั้งสองลำนี้แล้ว และปัจจุบันจอดไว้ที่สนามบินเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ลอจิสติกส์ ในเขตทะเลทรายโมฮาวี ซึ่งมีสภาพอากาศร้อนและแห้ง ทำให้เครื่องบินทั้งสองลำไม่เกิดการสึกกร่อน


    ทางการสหรัฐประเมินค่าใช้จ่าย ในการดัดแปลงเครื่องบินโบอิ้ง 747-8 ทั้งสองลำ ให้กลายเป็นศูนย์บัญชาการทำเนียบขาวลอยฟ้า หรูหราและล้ำสมัย ภายในปี พ.ศ. 2565 ไว้ที่ประมาณ 3,200 ล้านดอลลาร์ (106,347 ล้านบาท) แต่ค่าใช้จ่ายส่วนเกินและความล่าช้า อาจทำให้ตัวเลขสูงขึ้นกว่านี้

    บริษัทโบอิ้งขายเครื่องบินโดยสาร 747-8 ในราคาลำละ 390 ล้านดอลลาร์ (12,960 ล้านบาท) แต่เทคโนโลยีป้องกัน การตกแต่งหรูหราภายใน และการปรับปรุงอื่นๆ อาจทำให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมสูงขึ้นอีกมาก....

CR::::dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์