สหรัฐฯเร่งควานหา132ผู้โดยสาร หลังนั่งเครื่องร่วมกับผู้เชื้ออีโบลา

สหรัฐฯเร่งควานหา132ผู้โดยสาร หลังนั่งเครื่องร่วมกับผู้เชื้ออีโบลา

16 ต.ค.57 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการสหรัฐกำลังพยายามในการควานหาตัวผู้โดยสารอีกกว่า 132 คน

ที่โดยสารเครื่องบินลำเดียวกับ แอมเบอร์ จอย วิลสัน (พยาบาลสาววัย 26 ปี) ที่ติดเชื้ออีโบลาเป็นรายล่าสุด ซึ่งเดินทางจากรัฐโอไฮโอ ไปยังเท็กซัส เมื่อวันที่ 13 ต.ค. หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 2 คน จากโรงพยาบาลเท็กซัส เฮลธ์ เพรสไบทีเรียน ได้รับเชื้อจากการดูแลผู้ป่วยชาวไลบีเรีย โธมัส อีริค ดันแคน เป็นเวลา 11 วัน ก่อนที่ดันแคนจะเสียชีวิตลง ซึ่งทำให้เธอติดเชื้อตามไปด้วย

ด้าน โธมัส ฟรีเดน ผู้อำนายการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค (ซีดีซี) กล่าวว่า วิลสันไม่ควรที่จะเดินทางขึ้นเครื่องบินภายในประเทศ ในช่วงเวลาก่อนการตรวจโรค แม้ว่ามีโอกาสอันน้อยนิดที่จะทำให้ผู้โดยสายติดเชื้อตามไปด้วยก็ตาม

"เธออยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ เธอไม่ควรเดินทางกับสายการบินพาณิชย์ ซึ่งการกระทำของเธอถือเป็นการละเมิดข้อบังคับของ (ซีดีซี) ที่ต้องการควบคุม และจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้" ฟรีเดน กล่าว

นอกจากนี้ ฟรีเดน กล่าวอีกว่า ผู้ป่วยรายล่าสุดได้เฝ้าติดตามและพบว่าตนเองนั้นมีไข้สูงถึง 37.5 องศาเซลเซียส ซึ่งต่ำกว่ามาตราฐานของโรคที่อยู่ที่ 38 องศาเซลเซีส เท่านั้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่มากพอที่ทำให้เธอขอรับความช่วยเหลือทางการเเพทย์



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์